วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

แม่ทัพภาคที่ ๓ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบาย

แม่ทัพภาคที่ ๓ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า ตามที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบาย

                   นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ในวันนี้ (๑๑ มี.ค.๕๘) ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงและรับมอบนโยบายในการบูรณาการแก้ไขปัญหา ไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ ๙ จังหวัดภาคเหนือ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และพลโท สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานในการประชุม ซึ่งผลจากการประชุมพลโท สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ ๓ ได้มีข้อสั่งการดังนี้  ๑.ให้ทุกอำเภอค้นหาสาเหตุไฟป่าถึงระดับหมู่บ้านว่าเกิดจากสาเหตุใด ในพื้นที่ประเภทใด เช่น พื้นที่ป่า พื้นที่เกษตรกรรม ๒.ให้ทุกอำเภอจัดประชุมทำแผนปฏิบัติการป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าในระดับอำเภอ  โดยให้ทบทวนแผนปฏิบัติของเดิมว่ามีข้อบกพร่องอะไร ทำแผนปฏิบัติใหม่ที่ต้องบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจและทหารในพื้นที่ เพื่อให้สามารถระงับเหตุ  มีพื้นที่ปฏิบัติที่ขัดเจน  มีการทำงานเชิงรุก  สามารถบรรเทาผลกระทบที่เกิดกับราษฎร  โดยแผนปฏิบัติฯ ต้องให้เสร็จในวันที่  ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๘ และให้เร่งนำไปปฏิบัติใช้ในพื้นที่ตามลำดับความสำคัญเร่งด่วน ๓. จังหวัดต้องรวบรวมอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไฟป่า พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ นำไปสู่การจัดสรรไปสนับสนุนการปฏิบัติการในระดับอำเภอและตำบล ๔.ให้สาธารณสุขจังหวัดทำแผนดูแลสุขภาพราษฎรรองรับกรณีที่ค่า PM ๑๐ เกินค่ามาตรฐาน โดยให้มีแผนในแต่ละระดับของ PM ๑๐ ที่เกิดขึ้น ๕. ให้หน่วยทหารจัดกำลังสนับสนุนการปฏิบัติงานในระดับอำเภอ/จังหวัด และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประสานงานกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้อย่างทันท่วงที ๖. ให้มีการการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  ๗. ภายในวันที่  ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๘ ให้จังหวัดรายงานผลการปฏิบัติงานและเสนอความต้องการการสนับสนุนให้กองทัพภาคที่ ๓ ทราบ ๘. ขอให้หน่วยฝนหลวงและทหารอากาศสนับสนุนกิจกรรมการทำฝนหลวงเพื่อบรรเทาปัญหาการเกิดไฟป่า และหากต้องการการสนับสนุนอะไรให้แจ้งกองทัพภาคที่ ๓ ทราบและ ๙. ตั้งแต่วันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๘ ให้มณฑลทหารบกลงพื้นที่เป็นตัวแทนแม่ทัพภาคที่ ๓ ดูการปฏิบัติงานการแก้ปัญหาไฟป่าในแต่ละอำเภอ ไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ทั้งนี้  มีเป้าหมายลดการเกิด  hotspot และควบคุมไม่ให้ค่า pm ๑๐ สูงเกิน ๓๐๐ เพื่อให้ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและสุขภาพของประชาชนตามที่นายกรัฐมนตรีห่วงใย


รับถ่ายภาพ : ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE
E-mail : pollarchar@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น