วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมและมอบนโยบาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ๙ จังหวัดภาคเหนือ เพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมและมอบนโยบาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ๙ จังหวัดภาคเหนือ เพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า
วันนี้ (๑๑ มี.ค. ๕๘) เวลา ๑๐.๐๐ น.นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วยผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกตาก ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวรรอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมเพื่อชี้แจงและรับมอบนโยบายในการบูรณาการแก้ไขปัญหา ไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่ ๙ จังหวัดภาคเหนือ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพลโท สาธิต พิธรัตน์แม่ทัพภาคที่ ๓ และหม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม
ซึ่งมีสาระสำคัญในการประชุมดังนี้ ให้จังหวัดบูรณาการส่วนราชการ/ภาคเอกชน

ร่วมกันแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา แบบบริหารจัดการเบ็ดเสร็จ ในระดับชุมชนหมู่บ้าน ตำบล เน้นที่การมีส่วนร่วมของชุมชนกำกับดูแลหน่วยงานท้องที่ระดับอำเภอ ตำบล หมู่บ้านควบคุมไม่ให้มีการเผา ให้ความรู้ ความเข้าใจชาวบ้านในพื้นที่เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเผาควบคุมการเผาในพื้นที่เกษตรส่งเสริมเกษตรปลอดการเผาโดยจูงใจสร้างแนวร่วมเครือข่ายชุมชน โดยการส่งเสริมให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหานอกจากนี้ยังต้องเจรจาในระดับพื้นที่ชายแดนขอความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในการลดปัญหาหมอกควันข้ามแดน


รับถ่ายภาพ : ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE
E-mail : pollarchar@hotmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น