วันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผวจ.ตาก แจ้งขอความร่วมมือป้องกันไฟป่าและงดเว้นการเผาวัชพืช

ผวจ.ตาก แจ้งขอความร่วมมือป้องกันไฟป่าและงดเว้นการเผาวัชพืช
                                จังหวัดตาก ขอความร่วมมือประชาชน งดเว้นการจุดไฟในป่า ถ้าจำเป็นต้องเผา ควรทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟป่า ซึ่งจะทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ ส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ
  
นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปของจังหวัดตาก เป็นป่าไม้และเทือกเขาสูงเป็นส่วนใหญ่ เมื่อปี ๒๕๕๔ มีเนื้อที่ป่าประมาณร้อยละ ๗๗.๔๖ ของพื้นที่จังหวัด จัดอยู่ในอันดับที่ ๓ ของประเทศ และปรากฏว่าในช่วงฤดูแล้งของทุกปี จังหวัดตาก จะประสบปัญหาและได้รับผลกระทบจากการเกิดไฟไหม้ป่าอย่างรุนแรงจากการเผาวัชพืชของเกษตรกรเป็นประจำทุกปี ซึ่งนับจะทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงฤดูแล้งที่ผ่านมาตรวจวัดค่าฝุ่นละอองในอากาศสูงเกินค่ามาตรฐาน ทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ ส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ความเป็นอยู่ของประชาชน รวมทั้งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสภาวะโลกร้อน

                                ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดไฟไหม้ป่าเกิดจากการกระทำของมนุษย์ที่ไปจุดไฟเผาป่าและเผาวัชพืชเพื่อเตรียมพื้นที่เพาะปลูก บริเวณใกล้พื้นที่เผาป่าโดยไม่ระมัดระวังควบคุมและขาดความรับผิดชอบ จังหวัดตาก จึงขอความร่วมมือประชาชนโดยให้งดเว้นจุดไฟในป่าทุกรณีโดยเด็ดขาด หากมีความจำเป็นต้องเผาวัชพืช จะต้องทำแนวกันไฟ ถ้าพบเห็นไฟไหม้ป่าให้ช่วยกันดับและหากไม่สามารถดำเนินการได้ให้แจ้งหน่วยงานควบคุมไฟป่าในพื้นที่โดยด่วน และถ้าผู้ใดฝ่าฝืนและถูกจับกุมเนื่องจากเป็นเหตุให้เกิดไฟป่าในพื้นที่ป่าไม้ จะมีความผิดตามกฎหมาย โดยมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน ๑๕ ปี ปรับไม่เกิน ๑๕๐,๐๐๐ บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รับถ่ายภาพ ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น