วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วางระเบิดเทศบาลเมืองตาก

เกิดเหตุอลม่านหลังมีคนมาลอบวางเบิดปลอม 3 ลูกภายในห้องน้ำสำนักงานเทศบาลเมืองตาก เจ้าหน้าที่สามารถกู้ได้ 2 ลูก ส่วนอีกลูกระเบิดได้ทำงาน แต่เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ








เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 ต.ค.2555  พ.ต.อ. พันธ์ศักดิ์  สมันตรัฐ    ผกก. สภ.เมือง จ.ตาก  พ.ต.อ.กันตพงษ์  นิลขำ ผกก.สส.ภ.จว.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ตาก  เดินทางไปที่ สำนักงานเทศบาลเมืองตาก หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลอบวางระเบิด
เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ พนักงานของสำนักงานเทศบาลเมืองตากแตกตื่นวิ่งหนีกันอลหม่านออกมาออกอาคารต่างก็หลบอยู่หลังต้นไม้ใหญ่ บางก็อยู่ด้านนอกสำนักงาน หน่วยกู้วัตถุระเบิด เข้าไปตรวจสอบภายในห้องน้ำชาย ทั้ง 3 ชั้น ชั้นที่ 3 ระเบิดได้ระเบิดไปแล้ว 1 ลูก เหลือ ชั้นที่ 1 และ 2 ที่ยังไม่ได้ระเบิด

โดยห้องน้ำชาย ชั้นที่ 2 พบระเบิด พบว่า เป็นประทัดยักษ์ มัดรวมกัน จำนวน 3 ลูก พันด้วยเทปกาว จุดชนวนด้วยเทียนไข แต่ยังไม่ทันทำงาน เจ้าหน้าที่เก็บกู้เสียก่อน    ในขณะที่ห้องน้ำชาย ชั้น ที่ 1 ซึ่งเป็นชั้นล่างสุด  เจ้าหน้าที่ค่อยๆคลานเข้าไป ดูระเบิด ที่วางอยู่ข้างโถส้วมในห้องน้ำชาย เป็นกล่องสีน้ำตาลขนาด 6 x 10 นิ้ว  มีเทปกาวพันแน่นหนา มีแสงไฟกระพริบสีแดง คล้ายระเบิดเวลา  จากนั้นใช้เจ้าหน้าที่ ได้ใช้ปืนทำลายวัตถุระเบิด ไป 1 นัด กระสุนตรงเป้าหมาย สามารถทำลายระเบิดได้ 1 ลูก จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกระป๋องใส่ขนม ทำจากสังกะสี จำนวน 3 กระป๋องมัดรวมกัน ด้วยเทปกาว ผูกติดกับเครื่องอิเล็คโทรนิค ที่มีสัญญาณไฟสีแดงกระพริบได้ แต่ไม่มีดินระเบิดแต่อย่างใด  ทำให้ผู้พบเห็นตื่นตระหนกตกใจ คิดว่า เป็นระเบิดเวลา   หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่เก็บ ชิ้นส่วนวัตถุระเบิด ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบหาตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นายณพล ชยานนท์ภักดี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองตาก  เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ นายอานนท์  ทวีเกื้อกูลกิจ ได้ทำงานอยู่ในห้องทำงาน หลังเกิดเหตุ ได้ออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้ตื่นตกใจ ส่วนการลอบวางระเบิด ครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ ให้ตื่นตกใจ คิดว่า คนร้าย ไม่น่าจะหวังเอาชีวิตคนใดคนหนึ่ง เพราะ ไม่มีอำนาจร้ายแรง ส่วนสาเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว
ข่าว : เงี๊ยบบ้านเรา
Yadadesign

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น