วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งย้าย19ปลัดอำเภอ


นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งย้าย19ปลัดอำเภอ
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตากว่าขณะนี้มีหลายอำเภอได้มีข้าราชการ พนักงานของรัฐ และลูกจ้างข้าราชการส่วนภูมิภาคจากอำเภอต่างๆ เริ่มเลี้ยงรับส่งปลัดอำเภอหลายแห่งในพื้นที่ของจังหวัดตาก หลังจากที่ได้รับคำสั่งย้ายสับเปลี่ยนพื้นที่ตามคำสั่งของนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ที่มีคำสั่งออกมา 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2555 มีคำสั่งย้ายปลัดอำเภอ 3 คน และคำสั่งที่ 2 ลงวันที่ 28 กันยายน 2555 สั่งย้ายปลัดอำเภอ จำนวน 19 คน อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

คำสั่งย้ายครั้งนี้นายสุริยะได้ให้เหตุผลว่าต้องการให้ปลัดอำเภอที่ประจำอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ เกิน 5 ปี ย้ายออกจากพื้นที่ และก่อนหน้านี้นายสุริยะได้มีคำสั่งย้ายปลัดอำเภอที่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพื้นที่พักพิงผู้ลี้ภัยจากการสู้รบ คือ ที่บ้านแม่หละ ตำบลแม่หละ อ.ท่าสองยาง และที่บ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ ซึ่งการย้ายข้าราชการระดับปลัดอำเภอดังกล่าว เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ข้าราชการฝ่ายปกครองอำเภอต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก

แหล่งข่าวฝ่ายปกครองจังหวัดตาก เปิดเผยว่า เหตุผลการย้ายปลัดอำเภอครั้งนี้ ทางจังหวัดอ้างว่า ต้องการโยกย้ายปลัดอำเภอที่อยู่ในพื้นที่เกินเวลา 5 ปี แต่แท้จริงแล้วมีนักการเมืองระดับชาติจากจังหวัดใกล้เคียงอยู่เบื้องหลังขอให้ทางนายสุริยะย้ายปลัดอำเภอ โดยเฉพาะปลัดอำเภอคนหนึ่งไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับเรื่องจากบ้านที่ถูกซื้อเสียงจึงนำไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่กลอง เมื่อวันที่ 16 กันยาน 2555 ที่ผ่านมา ทำให้นักการเมืองท้องถิ่นที่ทุจริตการเลือกตั้งไม่พอใตไปขอร้องให้นักการเมืองใหญ่กดดันนายสุริยะย้ายปลัดอำเภอรายนี้ โดยทางจังหวัดได้ใช้โอกาสอยู่นานเกิน 5 ปี จึงออกคำสั่งย้ายปลัดอำเภอครั้งนี้

อย่างไรก็ดี การย้ายปลัดอำเภอครั้งนี้ มีปลัดอำเภอที่มีผลงานดี และเข้ากับชาวบ้านได้ดี ถูกคำสั่งย้ายไปด้วย อาทิ นายปรีชา เก่งกล้า ปลัดอาวุโสอำเภออุ้มผาง ซึ่งถูกคำสั่งย้ายไปอยู่อำเภอเมืองตาก และไม่ได้เป็นปลัดอาวุโส เสมือนกับถูกลดขั้นลงอย่างไม่เป็นธรรม จนล่าสุดมีข่าวว่า ชาวอุ้มผางจะเคลื่อนไหวขอให้ย้ายนายปรีชากลับไปอยู่ที่อำเภออุ้มผางเหมือนเดิม

ญาดาดีไซน์ ; 081 727 9759

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น