วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ ร่วมประชุมแก้ไขปัญหาที่ทิ้งขยะ โดยมี นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้เกียรติเป็นประธาน

วันนี้ (๔ ก.ย.๒๕๕๕) เวลา ๑๐.๐๐ น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้เกียรติเป็นประธานในการประชุมแก้ไขปัญหาที่ทิ้งขยะ ณ ห้องประชุมเศวตกุญชร ชั้น ๓ สำนักงานเทศบาลเมืองตาก ทั้งนี้ นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก ได้กล่าวต้อนรับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตากและผู้เข้าร่วมประชุมโดยมี ส่วนราชการในจังหวัดตาก เช่น อำเภอเมืองตาก สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดตากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ ๔ นครสวรรค์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอเมืองตากร่วมเข้าประชุมเร่งระดมหาแนวทางในการบริหารจัดการปัญหาที่เกิดจากการร้องเรียนของชาวบ้านพ่อโพง หมู่ที่ ๗ ตำบลไม้งาม อำเภอเมือง จังหวัดตาก ซึ่งเทศบาลเมืองตากได้เช่าที่ดินเอกชนดำเนินการฝังกลบขยะมูลฝอย ณ บริเวณดังกล่าว เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมขยะส่งกลิ่นเหม็นและฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากชะน้ำเสียขยะลงสู่ลำธารสาธารณะในหมู่บ้าน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวเทศบาลตำบลไม้งาม ได้ประสานมายังเทศบาลเมืองตาก ขอให้ดำเนินแก้ไขการฝังกลบขยะมูลฝอยที่ตกค้างให้เรียบร้อยและฉีดพ่นน้ำยาดับกลิ่นเหม็น ซึ่งได้นัดประชุมหารือข้อยุติ เมื่อวันที่ ๕ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ณ ศาลาประชาคม SML และในการนี้บ่อฝังกลบขยะจะต้องปิดบ่อฝังกลบในวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๕ เนื่องจากหมดสัญญาการเช่าที่ดินดังกล่าว

         ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประธานการประชุม ได้มอบให้นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ได้แจ้งผลการดำเนินการบริหารจัดการขยะขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เมื่อปี ๒๕๔๘ ที่ผ่านมา โดยได้สรุปผลการดำเนินงานการจัดตั้งศูนย์ จัดการขยะมูลฝอยรวมฯ และเมื่อปีงบประมาณ ๒๕๕๐ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ได้จัดจ้างในกรณีพิเศษ ให้คณะเกษตรศาสตร์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวร ศึกษาความเหมาะสมของการก่อสร้างศูนย์กำจัดขยะแบบครบวงจรและสถานีขนถ่าย(ฝั่งตะวันออก) ต่อจากนั้นนายกเทศมนตรีเมืองตาก ได้นำเสนอปัญหารายละเอียดที่ทิ้งขยะเทศบาลเมืองตาก พร้อมนำเสนอวีดีทัศน์สรุปผลงานการจัดการขยะมูลฝอยของเทศบาลเมืองตาก โดยกองช่างสุขาภิบาล ร่วมกับ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการขอความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะม่วง เร่งดำเนินการทำประชาคมเพื่อนำเสนอญัตติต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลฯ เห็นชอบให้เทศบาลเมืองตาก ทำการนอกเขต และรวมถึงการขอความร่วมมืออำเภอและจังหวัดประสานงานความช่วยเหลือ

         หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้มอบหมายให้นายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการประชุมต่อเนื่องจากมีภารกิจเร่งด่วน โดยแจ้งที่ประชุมทราบว่าจังหวัดยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนและดำเนินงานในทุกเรื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะในครั้งนี้ โดยให้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นมาอีกชุดหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาว ประกอบไปด้วย
๑.นายอำเภอเมืองตาก
๒.เทศบาลเมืองตาก
๓.องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก
๔.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก
๕.ท้องถิ่นจังหวัดตาก
๖.องค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะม่วง
๗.ท้องถิ่นจังหวัดตาก

          ในการนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ดำเนินการประชุมหารือต่อเพื่อเร่งระดมความคิดเห็นในการบริหารจัดการงานขยะของจังหวัดตากในครั้งนี้ โดยได้มอบหมายให้นายกเทศมนตรีเมืองตากและนายก เทศมนตรีตำบลไม้งาม ร่วมลงพื้นที่ดูที่ทิ้งขยะในพื้นที่ตำบลไม้งามอีกครั้งหนึ่ง ส่วนท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จะร่วมลงพื้นที่บริเวณตำบลป่ามะม่วงร่วมกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ามะม่วง ทันทีหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมฯในสันนี้ เพื่อพบปะพูด คุยกับประชาชนและดูสถานที่ทิ้งขยะแห่งใหม่ต่อไป


สุพรรณิการ์/ข่าว
เกศริน/ภาพประกอบข่าว

















ผู้ประกาศข่าว : กองวิชาการและแผนงาน
นางสมใจ วิริยะสุมน : บรรณาธิการ / ผู้พิมพ์และโฆษณา
หนังสือพิมพ์บ้านเรา 081 7279759(สำนักงาน)
E-mail : pollarchar@hotmail.com  (ส่งข่าว)
Facebook / หนังสือพิมพ์บ้านเรา จังหวัดตาก
YadaDesign/ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
อยู่เหนือเรือน จำจังหวัดตาก (ผู้ทำแบบส่งพิมพ์ / เผยแพร่ / ประชาสัมพันธ์) หนังสือพิมพ์บ้านเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น