วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ หรือนายกฝอ ประชุมร่วม ส่วนราชการ เตรียมจัดทำแผนแม่บท พัฒนานครแม่สอด รองรับเขตเศรษฐกิจและเขตปกครองพิเศษ

นายกฝอ ประชุมร่วม ส่วนราชการ เตรียมจัดทำแผนแม่บท พัฒนานครแม่สอด รองรับเขตเศรษฐกิจและเขตปกครองพิเศษ

นายเทอดเกียรติ  ชินสรนันท์  หรือนายกฝอ  นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมจัดทำแผนแม่บทเสนอแผนโครงการต่างๆ ในการพัฒนานครแม่สอด เป็นเขตเศรษฐกิจและเขตปกครองพิเศษ นครแม่สอดรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทั้ง สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สอด-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยแม่สอด-สำนักงานชลประทาน-การไฟฟ้า-การประปาส่วนภูมิภาค โรงพยาบาลแม่สอด รวมทั้งส่วนการงานอื่นๆในพื้นที่ อ.แม่สอด คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด กว่า 50 คน เข้าร่วมประชุม ที่ห้องโกเมน เทศบาลนครแม่สอด ซึ่งในส่วนของภาคการศึกษานั้นได้มีผู้แทนจากสถานศึกษาและสถาบันการศึกษาเข้าร่วมประชุมทุกภาคส่วน เช่นมหาวิทยาลัยราชภัฏแม่สอด-วิทยาลัยการอาชีพแม่สอด-สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2.-วิทยาลัยชุมชน ทั้งนี้เพื่อเสนอแผนแม่บทในการพัฒนาการศึกษาและการกีฬา

ในส่วนของภาคราชการอื่นๆ ได้มีแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจการลงทุนและการค้าชายแดน เช่นการเร่งรัดพัฒนาระบบคมนาคมและโลจิสติกส์ การดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานมิตรภาพไทย-พม่า แห่งที่ 1 ที่ชำรุดเสียหาย- การปรับปรุงและขยายสนามบินแม่สอด- การขยายถนน 4 ช่องทางจราจร แม่สอด-ตาก-การดำเนินโครงการเมกะโปร์เจ๊กส์ การทางพิเศษ หรือ ทางด่วน แม่สอด-ตาก ระยะทางลดระยะเหลือเพียง 30 กม. ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 30 นาที- เพื่อรองรับการเป็นเส้นทางเศรษฐกิจสายตะวันออก-ตะวันตก อิสเวตส์อิโคโนมิคคอริดอร์ EWECประตูอันดามัน และการรองรับ AEC การเพิ่มเที่ยวบินจากแม่สอดไปพม่า ทั้งกรุงร่างกุ้งและเมืองเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยวอื่นๆในพม่า สำหรับด้านการศึกษานั้น จะมีการเปิดมหาวิทยาลัยนานาชาติ การแลกเปลี่ยนนักเรียน นักศึกษาระหว่างไทยและพม่า อย่างเป็นทางการอย่างมีส่วนร่วม  โดยเบื้องต้นจะใช้งบประมาณหลายหมื่นล้านบาท สำหรับการดำเนินโครงการตามแผนแม่บท ในครั้งนี้
////////////////////
นางสมใจ วิริยะสุมน : บรรณาธิการ / ผู้พิมพ์และโฆษณา
หนังสือพิมพ์บ้านเรา 081 7279759(สำนักงาน)
E-mail : pollarchar@hotmail.com  (ส่งข่าว)
Facebook / หนังสือพิมพ์บ้านเรา จังหวัดตาก
YadaDesign/ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
อยู่เหนือเรือน จำจังหวัดตาก (ผู้ทำแบบส่งพิมพ์ / เผยแพร่ / ประชาสัมพันธ์) หนังสือพิมพ์บ้านเรา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น