วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

อบจ.ตาก แนะนำการหาเสียงเชิงสมานฉันท์


แนะนำการหาเสียงเชิงสมานฉันท์
คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตากและคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตากทุกคน มารับฟังวิธีการหาเสียงที่ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก
พ.ต.อ.วุฒิ วรรคาวิสันต์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตาก และคณะพร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ได้เชิญผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตากทั้ง 30 เขต จำนวน 80 คนมารับฟังวิธีการหาเสียงที่ไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นในเชิงสมานฉันท์ ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เนื่องจากการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา ได้มีการร้องคัดค้านการเลือกตั้งเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ผู้ร้องสำคัญผิดในข้อกฎหมาย หรือสำคัญผิดในข้อในข้อเท็จจริงและขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงผู้สมัครที่หาเสียงไม่สุจริต กลั่นแกล้งใส่ร้ายผู้สมัครที่แข่งขันในเขตเดียวกัน จนทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้งฯสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ ราษฎรเกิดความเบื่อหน่าย ก่อให้เกิดความแตกแยกในชุมชนหรือหมู่บ้าน ราษฎรแบ่งพรรคแบ่งพวก ขาดความสามัคคีในหมู่คณะจนไม่สามารถจะพัฒนาท้องถิ่นได้
การที่คณะกรรมการการเลือกตั้งฯจึงได้เชิญผู้สมัครทั้งหมดมารับฟังวิธีการหาเสียงเลือกตั้งที่ถูกกฎหมายซึ่งเป็นระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ ว่าด้วยการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ พ.ศ.2550 โดยการให้ความรู้และสร้างความเป็นมิตรระหว่างผู้สมัครด้วยกัน พร้อมนี้ได้ตอบข้อซักถามของผู้สมัครรับเลือกตั้งฯที่มีความสงสัยในการหาเสียงเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย การติดป้ายหาเสียง และผู้ช่วยหาเสียง ซึ่งคณะกรรมการฯได้ตอบข้อซักถามทุกคนจนเป็นที่น่าพอใจ และเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นอย่างดีกันทุกคน.


สมชาย   / ข่าว    04 / 09 / 2555
นางสมใจ วิริยะสุมน : บรรณาธิการ / ผู้พิมพ์และโฆษณา
หนังสือพิมพ์บ้านเรา 081 7279759(สำนักงาน)
E-mail : pollarchar@hotmail.com  (ส่งข่าว)
Facebook / หนังสือพิมพ์บ้านเรา จังหวัดตาก
YadaDesign/ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
อยู่เหนือเรือน จำจังหวัดตาก (ผู้ทำแบบส่งพิมพ์ / เผยแพร่ / ประชาสัมพันธ์) หนังสือพิมพ์บ้านเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น