วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

โครงการถนนปลอดถังขยะ สร้างความสะอาด สวยงาม สู่เมืองตากน่าอยู่ โดย นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก

โครงการถนนปลอดถังขยะ  สร้างความสะอาด สวยงาม สู่เมืองตากน่าอยู่
เมื่อวันที่ ๔ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๕.๐๐ น. นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก ได้มอบหมายให้นายประทุม มูลมา รองนายกเทศมนตรีเมืองตาก ร่วมกับนายชลิต ธนโชควณิช รองนายกเทศมนตรีเมืองตาก นายณพล ชยานนท์ภักดี เลขานุการนายกเทศมนตรี ดำเนินการประชุมคณะทำงานโครงการถนนปลอดถังขยะ สร้างความสะอาด สวยงาม สู่เมืองตากน่าอยู่ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งเป็นคณะทำงานประกอบไปด้วย คณะสมาชิกสภาเทศบาล และพนักงานเทศบาลเมืองตาก เพื่อรับทราบนโยบายของนายกเทศมนตรีเมืองตากและแนวทางในการปฏิบัติงาน
สืบเนื่องจาก เทศบาลเมืองตากได้ให้บริการตั้งถังขยะรองรับขยะที่ออกจากบ้านเรือนของประชาชนไว้ตามจุดต่างในพื้นที่เทศบาลเมืองตาก จำนวน ๓๐๐ จุด ซึ่งเกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างประชาชน เพราะต่างฝ่ายไม่ยอมให้ตั้งไว้หน้าบ้านตน ปัญหาขยะล้นถังและวางอยู่ข้างถังขยะเป็นจำนวนมากในจุดที่เป็นรอยต่อระหว่างพื้นที่นอกเขตเทศบาลเมืองตาก ทำให้มีขยะเกลื่อนกลาด สภาพถนนทั้งถนนหลักและถนนรอง ไม่สะอาด สวยงาม อีกทั้งสภาพรถเก็บขนขยะที่ใช้งานมานานทรุดโทรม ต้องซ่อมแซมบ่อยครั้ง ทำให้ไม่สามารถจัดเก็บขยะได้หมดเกิดขยะตกค้างส่งผลที่ตามมาคือ ขยะมีกลิ่นเหม็น มีแมลงพาหนะนำโรคไม่ว่าจะเป็นแมลงวัน แมลงสาป หนู ที่เข้ามาอยู่ในกองขยะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน และสภาพสิ่งแวดล้อมไม่น่าดู
จากปัญหาดังกล่าว นายกเทศมนตรีเมืองตาก จึงเกิดแนวคิดที่จะทำให้ถนนปลอดถังขยะ และส่งเสริมรณรงค์ให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตากมีส่วนร่วมที่จะทำการลดและคัดแยกขยะตั้งแต่ครัวเรือนก่อนนำขยะมาทิ้ง ณ จุดนัดหมาย เพื่อลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นและลดเวลาในการจัดเก็บขยะมูลฝอย จึงได้มอบหมายให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการจัดทำโครงการ ถนนปลอดถังขยะ สร้างความสะอาด สวยงาม สู่เมืองตากน่าอยู่ซึ่งจะเริ่มการดำเนินงานตามโครงการในวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๕ โดยมีเส้นทางและเวลาการรวบรวมจัดเก็บและขนขยะมูลฝอยในถนนเป้าหมายของโครงการ นัดเวลาจัดเก็บขยะตั้งแต่เวลา ๐๔.๐๐ น. ๐๖.๐๐ น. ทุกวันดังนี้

เส้นทางที่ เส้นทางเป้าหมาย เวลาที่จัดเก็บ
๑. ถนนกิตติขจร ตั้งแต่ใต้สะพานกิตติขจร จนถึงถนนไปวัดปทุมคีรี ๐๕๐๐ น.
๒. ถนนจอมพล ตั้งแต่แยกไฟฟ้า จนถึง สามแยกโรงสูบน้ำประปา ๐๕๐๐ น.
๓. ถนนตากสินตั้งแต่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองตากจนถึงสี่แยกศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ๐๕.๐๐ น.
๔. ถนนมหาดไทยบำรุงตั้งแต่แยกวัดมะเขือแจ้จนถึงแยกกาชาดจังหวัดตาก ๐๖.๐๐ น.
๕. ถนนรอบๆเกาะลอยตั้งแต่แยกข้างวัดมะเขือแจ้ตรงมาถนนรอบเกาะลอย ๐๖.๐๐ น.
๖. ถนนท่าเรือตั้งแต่หน้าศูนย์บริการสาธารณสุข จนถึง ถนนพหลโยธิน ๐๕.๐๐ น.
๗. ถนนเทศบาล ๗ ตั้งแต่ข้างโรงเรียนตากพิทยาคม จนถึง ถนนพหลโยธิน ๐๕.๐๐ น.

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือมายัง พ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตากทุกท่าน ในการร่วมมือทิ้งขยะ โดยวางถุงขยะหน้าบ้านท่าน เวลา ๐๔.๐๐ น. ๐๖.๐๐ น. ของทุกวัน และขอความร่วมมือคัดแยกขยะและมัดปากถุงก่อนนำมาทิ้งทุกครั้ง เพื่อร่วมสร้างความสะอาด สวยงาม สู่เมืองตากน่าอยู่ต่อไป...
สุพรรณิการ์/ข่าว
เกศริน/ภาพข่าว

นางสมใจ วิริยะสุมน : บรรณาธิการ / ผู้พิมพ์และโฆษณา
หนังสือพิมพ์บ้านเรา 081 7279759(สำนักงาน)
E-mail : pollarchar@hotmail.com  (ส่งข่าว)
Facebook / หนังสือพิมพ์บ้านเรา จังหวัดตาก
YadaDesign/ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
อยู่เหนือเรือน จำจังหวัดตาก (ผู้ทำแบบส่งพิมพ์ / เผยแพร่ / ประชาสัมพันธ์) หนังสือพิมพ์บ้านเรา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น