วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

เทศบาลเมืองตาก นำโดย นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก

การนำสมุนไพรมาแปรรูปให้มีความหลากหลาย นอกเหนือจากการใช้ปรุง ประกอบอาหาร มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ สืบทอดจากบรรพบุรุษตกมาสู่รุ่นลูกรุ่นหลาน ซึ่งในแต่ละยุคละสมัยนั้นก็มีการปรับประยุกต์ พัฒนาสูตรให้มีความหลากหลายแตกต่างกัน จนกลายมาเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น เพิ่มมูลค่า และสร้างคุณค่าให้กลับสมุนไพรไทย และชาวชุมชนให้ทีชื่อเสียง
        เทศบาลเมืองตาก นำโดย นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก เล็งเห็นความสำคัญฯของการสืบทอดภูมิปัญญา และส่งเสริมอาชีพให้กับคนในชุมชน จึงร่วมมือกันแบบบูรณาการ กับสำนักงานวัฒนาธรรมจังหวัดตาก มอบหมายให้กองสวัสดิการสังคม จัดการฝึกอบรมอาชีพ การแปรรูปสมุนไพร (ลูกอมสมุนไพร) รุ่นที่ ๑ ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาหมู่บ้านวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๕๕ ระหว่างวันที่ ๖ ๗ กันยายน ๒๕๕๕ ณ วัดโบสถ์มณีศรีบุญเรือง โดยมีนายบพิตร วิทยาวิโรจน์ วัฒนธรรมจังหวัดตาก เป็นประธานในการเปิดโครงการ
         ในการนี้ นายกเทศมนตรีเมืองตาก มอบหมายให้นายประทุม มูลมา รองนายกเทศมนตรีเมืองตาก พร้อมด้วย นายชลิต ธนโชควณิช รองนายกเทศมนตรีเมืองตาก ร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยมีวิทยากร ซึ่งเป็นปราชญ์ชาวบ้านจากชุมชนตากสิน มาอบรมให้ความรู้ แก่ผู้ที่สนใจ ซึ่งมีสมาชิกจากชุมชนต่างในเขตเทศบาลเมืองตากเข้าร่วมเป็นจำนวนมา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับชาวชุมชน พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ รองรับนักท่องเที่ยวในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต ร่วมทั้งเป็นการสืบทอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป...

อัญชลิกา/ข่าว/ภาพประกอบ
















ผู้ประกาศข่าว : กองวิชาการและแผนงาน
นางสมใจ วิริยะสุมน : บรรณาธิการ / ผู้พิมพ์และโฆษณา
หนังสือพิมพ์บ้านเรา 081 7279759(สำนักงาน)
E-mail : pollarchar@hotmail.com  (ส่งข่าว)
Facebook / หนังสือพิมพ์บ้านเรา จังหวัดตาก
YadaDesign/ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
อยู่เหนือเรือน จำจังหวัดตาก (ผู้ทำแบบส่งพิมพ์ / เผยแพร่ / ประชาสัมพันธ์) หนังสือพิมพ์บ้านเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น