วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก พร้อมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตาก ร่วมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการต่อต้านคอร์รัปชั่น

6 กันยายน 2555 นายบรรพต ก่อเกียรติเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก  พร้อมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดตาก ร่วมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกในการต่อต้านคอร์รัปชั่น โดยการติดสติ้กเกอร์ต่อต้านคอร์รัปชั่น
นายบรรพต ประธานหอการค้าตากกล่าวว่า คณะนี้ปัญหาคอร์รัปชั่น เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ที่ฝังรากลึกอย่างยาวนานอยู่ในสังคมไทยและเป็นเรื่องยากที่จะแก้ไข ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกหลายเรื่อง และที่สำคัญปัจจุบันปัญหาคอร์รับชั่น กลับถูกมองเป็นเรื่องปกติธรรมดาและยอมรับได้ในสังคมไทย ซึ่งความคิดเช่นนี้ เป็นอันตรายต่อความมั่นคงในทุก ๆ ด้านของประเทศ ดังนั้น การจะแก้ไขปัญหาระดับชาตินี้ จึงไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่งหรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ทุกภาคส่วนในสังคมต้องร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน  ทางหอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศตระหนักถึงความสำคัญและผลกระทบของปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมาก และเห็นว่าหากปล่อยให้ภาครัฐ หรือองค์กรอิสระต่าง ๆ ทำหน้าที่ตามภารกิจที่กฎหมายกำหนดไปตามปกติ ปัญหาก็จะไม่สามารถแก้ไขได้ และนับวันก็จะยิ่งมีปริมาณที่สูงขึ้นด้วย ดังนั้น จึงได้มีการขยายเครือข่ายในการต่อต้านคอร์รัปชั่นให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยกระจายเครือข่ายออกไปยังองค์กรต่าง ๆ ที่มีแนวความคิดเดียวกัน และทนไม่ได้กับพฤติกรรมการคอร์รัปชั่น ที่นับวันจะบ่อนทำลายสังคมประเทศให้ถดถอยจนยากที่จะเยียวยา โดยจัดตั้งเป็นภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งปัจจุบันนี้มีประมาณ 30 กว่าหน่วยงาน ที่เข้ามาร่วมเป็นองค์กรเครือข่าย และหวังว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเชื่อว่า พลังของเครือข่ายเหล่านี้ จะสามารถขับเคลื่อนกระบวนการในการต่อต้านคอร์รัปชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป   และหลังจากนี้ จะมีความพยายามอื่น ๆ ตามมาอีกในหลากหลายรูปแบบ เชื่อว่าการแสดงจุดยืนในการต่อต้านคอร์รัปชั่นของภาคีเหล่านี้นี้ จะเป็นแรงกระตุ้นให้กับทุกภาคส่วนลุกขึ้นมารวมพลังกัน ต่อสู้กับปัญหาคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย
นางสมใจ วิริยะสุมน : บรรณาธิการ / ผู้พิมพ์และโฆษณา
หนังสือพิมพ์บ้านเรา 081 7279759(สำนักงาน)
E-mail : pollarchar@hotmail.com  (ส่งข่าว)
Facebook / หนังสือพิมพ์บ้านเรา จังหวัดตาก
YadaDesign/ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
อยู่เหนือเรือน จำจังหวัดตาก (ผู้ทำแบบส่งพิมพ์ / เผยแพร่ / ประชาสัมพันธ์) หนังสือพิมพ์บ้านเรา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น