วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สพป.ตาก เขต ๒ ส่งมอบแท็บเล็ตให้กับเด็กชั้น ป.๑




สพป.ตาก เขต ๒ ส่งมอบแท็บเล็ตให้กับเด็กชั้น ป.๑
          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒ ทำพิธีมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ต ให้แก่นักเรียนชั้น ป. ๑ ในสังกัด จำนวน ๗๙ โรงเรียน ๓,๒๙๖ เครื่อง พร้อมเตรียมจัดอบรมให้กับครู 

          วันนี้ (๑๔ ส.ค. ๕๕) ที่โรงเรียนแม่สอด นายทองสุข อยู่ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒ เป็นประธานมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ต ให้กับโรงเรียนในสังกัดที่ได้รับการจัดสรร ระยะที่ ๑ จำนวน ๗๙ โรงเรียน พร้อมให้เด็กได้ทดลองใช้งานจริงในชั้นเรียน
          โดยกระจายไปทุกอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอแม่สอด ๒๗ โรงเรียน อำเภอแม่ระมาด  ๑๖ โรงเรียน อำเภอท่าสองยาง ๑๓ โรงเรียน อำเภอพบพระ ๘ โรงเรียน และอำเภออุ้มผาง ๑๕ โรงเรียน รวม ๓,๒๙๖ เครื่อง เพื่อนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑

          นายทองสุข อยู่ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๒ กล่าวว่า หลังจากทำพิธีมอบและชี้แจงการเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการแท็บเล็ตให้ผู้บริหารสถานศึกษาที่ได้รับการจัดสรรแท็บเล็ตแล้ว สพป.ตาก เขต ๒ จะจัดการอบรมให้ความรู้และวิธีการใช้งานอย่างละเอียดให้กับครูประจำชั้น ป.๑ และผู้บริหารสถานศึกษา อีกครั้ง    
          ส่วนในเรื่องปัญหาที่พบขณะนี้ คือเรื่องของกระแสไฟฟ้า ซึ่งมีโรงเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่อำเภออุ้มผาง และอำเภอท่าสองยาง ที่ต้องมีการแก้ปัญหาเรื่องการชาร์ตแบตเตอร์รี่ เบื้องต้นได้มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยแต่ละวันให้ครูผู้รับผิดชอบรวบรวมนำมาชาร์ตในหมู่บ้านที่มีกระแสไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาไปก่อนจนกว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างอื่นที่ดีกว่า
          ทั้งนี้ในตัวเครื่องมีเนื้อหา ๔ ส่วนด้วยกัน คือ ๑. บทเรียน ซึ่งมีบทเรียนต่างๆ มากมายกว่า ๓๓๖ เรื่อง ๒. หนังสือเรียน มีครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ๓. มัลติมีเดีย มีโปรแกรมซอฟต์แวร์ในการสื่อความหมาย  โดยการผสมผสานสื่อหลายชนิด เช่น ข้อความ กราฟิก ภาพเคลื่อนไหว เสียง วิดีทัศน์ และ ๔. แอปพลิเคชัน โปรแกรมที่ออกแบบมาให้ใช้งานภายในเบราว์เซอร์เท่านั้น ซึ่งสามารถทำสิ่งต่างๆ เช่น สร้างเอกสาร แก้ไขรูปภาพ และฟังเพลงได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน ซึ่งจะสามารถใช้ประกอบการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น