วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พ่อเมือง-แถลงข่าว จัดงานฉลองสะพานมิตรภาพไทย-พม่า 15 ปี‏





นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก-นายอุดร ตันติสุนทร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-พม่า เชื่อม อ.แม่สอด จ.ตาก กับจังหวัดเมียวดี ประเทศพม่า นายปิยะ เคนขยัน ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตาก-นางมะติ่นติ่นเมียะ ประธานหอการค้าจังหวัดเมียวดี ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่อาคารบ้านเรือนไทย บ้านริมเมย เชิงสะพานมิตรภาพฯ อ.แม่สอด โดยมีสื่อมวลชนทั้งโทรทัศน์-วิทยุ-หนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ จากส่วนกลางและท้องถิ่น พร้อมผู้เกี่ยวข้องกว่า 100คนร่วมการแถลงข่าว โดยบรรยากาศเป็นแบบไทยประสมผสนแบบพม่า และมีการเลี้ยงอาหารว่างเป็นอาหารพ้นเมืองของไทยและพม่า เช่นโรตีพม่า-ขนมฮาละหว่า-และเส่งเพ่ ชาโบราณของพม่า ฯลฯเป็นต้น
นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ในปี 2558 จะมีการเปิดประตูเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC และสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ข้ามแม่น้ำเมย แม่สอด-เมียวดี เป็นสะพานที่สำคัญในการเชื่อมการค้าการท่องเที่ยวและความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ และกลุ่มประเทศใน AEC เราจึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดตาก จัดงานฉลองครบรอบ 15 ปี ที่เปิดใช้ ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2540 เป็นต้นมาและในปีนี้ครบ 15 ปี เราจึงต้องมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่รองรับ AEC ประกอบกับด่านชายแดนแม่สอด-เมียวดี ยังเป็นระเบียงเศรษฐกิจอิสเวตส์อิโคโนมิคคอริดอร์ EWEC  เริ่มจากทะเลในอ่าวเมาะตะบัน มายังอ่าวตังเกี๋ยเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม-เข้าสู่ลาว-และ จ.มุกดาหาร-และจังหวัดสำคัญในไทย ก่อนจะมุ่งออกทางประตูชายแดนนครแม่สอดเข้าพม่า ผ่านไปยังบังคลาเทศ-อินเดีย-ตะวันออกกลางและกลุ่มประเทศยุโรป รวมทั้งยังเป็นเส้นทางที่จะเชื่อมกับมลฑลยูนานของจีนได้อีก สะพานมิตรภาพไทย-พม่า แม่สอด-เมียวดี เป็นหัวใจของ AEC และยังมีเส้นทางจากแม่สอด ไปกรุงร่างกุ้ง ที่ใก้ลที่สุด และแม่สอด ยังจะเป็นประตูสำคัญของเศรษฐกิจ-สังคม-วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว อันดับ 1  ของไทยและของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย
 “การจัดงานฉลองสะพานมิตรภาพฯจะจัด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 ส.ค.นี้ ที่บริเวณสะพานทั้ง 2 ฝั่ง มีการออกร้านแสดงสินค้า-การจัดนิทรรศการ-การแสดงศิลปวัฒนธรรม 2 ฝั่ง-การประกวดนางงามไทยและพม่า-การแข่งขันชกมวยคาดเชือก-การแสดงแสงสีเสียง- การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 2 แผ่นดิน-การแข่งขันกอล์ฟ VIP โดยจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่ายมาร่วมงานจำนวนมากผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าว
/////////////////////////
รานญาดาดีไซน ทำปาย ทำผ้าใบไวนิลและสิ่งพิมพ ทุกชนิด รับออกแบบสิ่งพิมพ ออกแบบปายโฆษณา Photo Design แตงภาพ ถายภาพสำหรับโฆษณาสินคา 0817279759 (ทำ Artwork/หนังสือพิมพบานเรา) http://takstudio.blogspot.com
กองบรรณาธิการ : โทร 055-511778 นายผดุงกิจ ประสพบุญ บรรณาธิการ : โทร 087-2021980 แฟกซ : 055-890599 E-mail : pollarchar@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น