วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเมืองตาก คอลัมน์ รอบรั้วเมืองตาก 16 สิงหาคม 2555


ตากจัดการแถลงข่าวการจัดงานเฉลิมฉลองสะพานมิตรภาพไทย พม่า ครบรอบ 15 ปี รองรับ AEC
 ( ๕ สค.๕๕) เวลา ๑๓.๓๐ น นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เป็นประธานในการเปิดการแถลงข่าวการจัดงานเฉลิมฉลองสะพานมิตรภาพไทย -  พม่า ครบรอบ ๑๕ ปี รองรับ  AEC   ณ บ้านเรือนไทย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก                      ตามที่ได้มีการรวมตัวก่อตั้งประชาคมเศรษฐ์กิจอาเซียน( AEC ) และประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ได้ตอบรับการเป็นผู้นำในกลุ่มประเทศอาเซียน เซ่น การจะต้องรับตำแหน่งประธานอาเซียนและการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้ไปหากิจกรรมในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดของจังหวัดตากเรา ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาจังหวัดตากมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการกันทุกปี แต่ในปีนี้ได้มีการจัดให้เป็นกรณีพิเศษ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้จัดโครงการเฉลิมฉลองสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ครบรอบ ๑๕ ปี รองรับ AEC และได้รับการอนุมัติและสนับสนุนงบประมาณมาดำเนินการ จึงได้ดำเนินการประสานกับหอการค้าจังหวัดตาก และหอการค้าจังหวัด    เมียวดี และนำคณะเข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา       ทางจังหวัดเมียวดี ได้เห็นชอบและให้จังหวัดตากดำเนินการนำเสนอแผนงานไปยังรัฐบาลกลางที่        เนียวปิดอร์ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกลางของประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ได้อนุมัติเรียบร้อยแล้ว จึงถือว่ากิจกรรมนี้จะเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะก่อให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหภาพเมียนมาร์ กระชับแน่นแฟ้น และจะก่อให้เกิดผลดีตามมาอย่างมากมายในอนาคตอันใกล้นี้
ขอเชิญร่วมบริจาคตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ ๘๕ พรรษา ร่วมใจพัฒนาคุณภาพชีวิต
นายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า มูลนิธิคนตาบอดไทย เป็นองค์กรสาธารณสุขได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ ๘๕ พรรษา ร่วมใจพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดไทยขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเจริญ         พระชนมพรรษาครบ ๘๕ พรรษา ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๕ และเป็นสื่อกลางให้พสกนิกรชาวไทยได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยการบริจาคเงินสมทบทุนโครงการฯเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้สำหรับผู้บริจาคเงินจำนวน ๑๑๗ บาท จะได้รับของที่ระลึก(ร่ม)จำนวน ๑ คัน หรืออตามกำลังศรัทธา โดยการสั่งจองร่ม ๘๕ พรรษา ร่มเย็นเป็นสุขทั่วหล้า ได้โดยตรง ณ มูลนิธิคนตาบอดไทย เลขที่ ๘๕/๑-๓ ซอยบุญอยู่ ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไทย กรุงเทพฯ ๑๐๔๐๐ โทร ๐ ๓๓๔๘ ๐๕๕๕,๐ ๒๒๔๖ ๓๘๓๕ ต่อ ๒๐๐-๒๐๒ Fax ๐ ๒๒๔๘ ๐๕๕๖จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวตากร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุนดังกล่าว ได้ทุกวันในวันเวลาราชการ
ตากจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕
นายสุริยะ ประสาทบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดตากได้กำหนดการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ ในวันอาทิตย์ที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ ประกอบด้วย พิธีในภาคเช้าได้แก่พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน ๘๑ รูป พิธีถวายพระพรชัยมงคล และในภาคค่ำพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ณ บริเวณอาคารกิตติคุณ อำเภอเมือง จังหวัดตาก จึงขอเชิญประชาชนจังหวัดตากร่วมกิจกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันอาทิตย์ที่  ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕  โดยพร้อมเพรียงกัน
ตากจัดโครงการประชาอาสา ปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี
เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕
นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า ด้วยรัฐบาลได้กำหนดให้ดำเนินการ โครงการประชาอาสา ปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินี เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕ และได้มอบหมายให้จังหวัดตาก กำหนดพื้นที่เป้าหมายปลูกป่าตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า ฯ รวมเนื้อที่ ๒,๐๐๐ ไร่ ซึ่งจังหวัดตาก ได้ประสานงานกับกรมป่าไม้ กำหนดพื้นที่เป้าหมายปลูกป่าตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า ฯ ในพื้นที่หมู่บ้านที่มีการดำเนินการป่าชุมชน จำนวน ๔๐ หมู่บ้าน หมู่บ้านละ ๕๐ ไร่ ใช้กล้าไม้หมู่บ้านละ ๑๐,๐๐๐ กล้า(กรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชสนับสนุนกล้าไม้) และจังหวัดได้กำหนดวันเปิดตัวโครงการปลูกป่า ในวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๐๐ น. ณ พื้นที่ป่าชุมชนบ้านชะลาด หมู่ที่ ๕ ตำบลป่ามะม่วง อำเภอเมือง จังหวัดตาก จังหวัดตากจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดตากร่วมปลูกต้นไม้ตามโครงการประชาอาสา ปลูกป่า ๘๐๐ ล้านกล้า ๘๐ พรรษา มหาราชินีโดยพร้อมเพรียงกัน
ตากจัดงานเสน่ห์แห่งภูมิปัญญา อลังการอัญมณีตาก ครั้งที่ ๔
นายอรรถวิทย์ ศิลาคุปต์ พัฒนาการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า จังหวัดตากโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตาก ร่วมกับเครือข่าย OTOP จังหวัดตากได้กำหนดการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าOTOP ภายใต้ชื่องาน เสน่ห์แห่งภูมิปัญญา อลังการอัญมณีตาก ครั้งที่ ๔ ระหว่างวันที่  ๘ - ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕  รวม ๕ วัน   ณ ลานเอนกประสงค์ริมน้ำปิง (หน้าเทศบาลเมืองตาก) อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการ ประกอบด้วย กลุ่มผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดตาก และกลุ่มจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมงาน  สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อสืบสานการใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์  การเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน กิจกรรมประกอบด้วย พิธีเปิดงานฯ ในพุธที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๕ ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. เป็นต้นไป ชมดนตรีและการแสดงบนเวทีทุกคืน การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP ทุกภาคทั่วไทย ช้อป ชิม ชม ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย (หมูยอแม่สอด ถั่วสมุนไพร เครื่องดื่ม ๗ พลัง อุ้มผาง ผ้าทอพื้นเมือง เสื้อผ้าสำเร็จรูป) ประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก อาทิเช่น งานแกะสลักไม้ เครื่องเบญจรงค์ จักสานไม้ไผ่ ฯลฯ  สินค้าอัญมณี เครื่องเงิน พลอย อาหารชวนชิมจากภาคต่าง ๆ
กองกำลังนเรศวร ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี
พันเอกคู่ชีพ  เลิศหงิม รองผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร เปิดเผยว่าด้วยกองพลทหารราบที่ ๔ และกองกำลังนเรศวร ร่วมกับคณะศรัทธาบ้านกอมาแนะ กำหนดทอดผ้าป่าสามัคคี ณ สำนักสงฆ์แสนสุขสันติธรรม บ้านกอมาแนะ หมู่ที่ ๙ ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ในวันอังคารที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๐๐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาปฎิบัติธรรมและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา  กองกำลังนเรศวรจึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีตามกำลังศรัทธาผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาตาก ชื่อบัญชี กองกำลังนเรศวร หมายเลขบัญชี ๖๐๓ - ๐ - ๔๕๘๙๓ ๐ หรือ ธนาณัติสั่งจ่ายในนาม พันตรี แรงฤทธิ์ ดวงลกดก หัวหน้าฝ่ายกำลังพลกองกำลังนเรศวรกองบัญชาการกองกำลังนเรศวร ค่ายวชิรปราการ อำเภอเมือง จังหวัดตาก ๖๓๐๐๐ และกรุณาแจ้งการโอนเงินให้ กองกำลังนเรศวร ทราบด้วย หมายเลขโทรสาร ๐๕๕ ๕๑๕๘๔๐ หรือโทรศัพท์ ๐๘๙ ๘๕๔๔๕๒๓
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศยกเว้นค่าบริการสำหรับบุคคลเข้าไปในเขตอุทยานแห่งขาติ
ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕
นายวุฒิ  สิทธิสุราษฎร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า  ด้วยวันที่ ๑๒ สิงหาคม ของทุกปีเป็น   วันแม่แห่งชาติ   เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนสนับสนุนสถาบันครอบครัว โดยส่งเสริมให้เกิดความรัก ความผูกพันของบุคคลในครอบครัว รวมทั้งก่อให้เกิดการตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืชว่าด้วยการอนุญาตให้เข้าไปดำเนินการท่องเที่ยวและพักอาศัยในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๔๗ ข้อ ๘ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธ์พืช จึงประกาศยกเว้นค่าบริการสำหรับบุคคลเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ เป็นรายครอบครัว ๆ ละไม่เกิน ๕ คน และยานพาหนะไม่เกิน ๔ ล้อ จำนวนไม่เกิน ๑ คัน หรือรถจักรยานยนต์ จำนวนไม่เกิน ๓ คันให้กับบุคคลชาวไทย ที่พาแม่เที่ยวอุทยานแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ ๑๑ ๑๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๕  จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
ตากจัดพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุ 18 ปี
“8th THAILAND   PRIME  MINISTER  CUP  2012”
 (๓ สค ๕๕) เวลา  ๑๖.๓๐ น นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุ 18 ปี “8th THAILAND   PRIME  MINISTER  CUP  2012”  ณ หอกิตติคุณ อำเภอเมือง จังหวัดตากจากการที่จังหวัดตาก โดยทีมเทศบาลนครแม่สอดได้ตำแหน่งชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 ประจำปี 2555 รุ่นอายุ 18 ปี ของเขตการแข่งขันกีฬาที่ 6  ดังนั้นจึงได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา ให้จังหวัดตากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในการหาผู้ชิงชนะเลิศไปแข่งขันที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๔-๑๑ สิงหาคม๒๕๕๕ ณ สนามกีฬาจังหวัดตากและสนามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาตากในการแข่งขันในครั้งนี้จะมีทีมฟุตบอลที่เป็นทีมชนะเลิศของเขตการแข่งขันกีฬา ๑๐ เขต ทั่วประเทศมาร่วมการแข่งขัน โดยจังหวัดตากได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งในครั้งนี้
จังหวัดตากถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทาน
 ( 1 ส.ค. 55 ) เวลา 10.00 น .นายสุริยะ  ประสาทบัณฑิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานพิธีถวายเทียนพรรษาพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ณ วัดมณีบรรพตวรวิหาร ตำบลระแหง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดให้มีพิธีหล่อเทียนพรรษาขึ้น ณ ลานพุทธมณฑล ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ซึ่งพระองค์ทรงเสด็จ เป็นองค์ประธานในพิธี เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๔ และทรงพระราชทานเทียนพรรษาแด่ ณ วัดมณีบรรพตวรวิหาร ตำบลระแหง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เพื่อเป็นพุทธบูชา เป็นการกุศล พระภิกษุสงฆ์ได้ใช้ปฏิบัติในศาสนกิจในช่วงเข้าพรรษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น