วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ หรือนายกฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก เสนองบ 20,000 ล้านต่อ ครม.สัญจร‏




นายกฝอ เสนองบ 20,000 ล้านต่อ ครม.สัญจร
นายกฝอ  ประชุมร่วมหน่วยงานในพื้นที่ชายแดน เตรียมความพร้อมเสนอโครงการเมกะโปร์เจ๊กส์ แผนพัฒนาเศรษฐกิจ นครแม่สอดกว่า 20,000 ล้าน ต่อ ครม.สัญจร
นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ หรือนายกฝอ   นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก ประชุมร่วมกับนายพงศ์เทพ บัวทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สอด-นายวีระชัย ระกำทอง ผู้อำนวยการแขวงการทางตากที่ 2 (แม่สอด)-นายชัยวัฒน์ วิทิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก-ผู้แทนหอการค้าจังหวัดตาก-ผู้แทนจากสนามบินแม่สอด กรมการบินพลเรือน และผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด ที่สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ทั้งนี้เพื่อร่วมหารือและเตรียมความพร้อมในการพัฒนาเมืองและเศรษฐกิจของ ชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด จ.ตาก ต่อคณะรัฐมนตรีในการประชุม ครม.สัญจร ในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ โดยจะมีการนำเสนอโครงการต่างๆ จากภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ชายแดน เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจทั้งระบบด้วยงบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท
นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า ในการประชุม ครม.สัญจร กลุ่มจังหวัดภาคเหนือในเดือนกันยายนที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ภาครัฐและเอกชน รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่ชายแดน จะร่วมกันเสนอโครงการเมกะโปร์เจ๊กส์ เพื่อพัฒนาระบบเศรษฐกิจชายแดนรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC และการเตรียมจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษและเขตปกครองพิเศษ นครแม่สอดด้วยงบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการปรับปรุงถนนสาย A 1 ขยายผิวจราจรและระบบไฟฟ้า,โครงการปรับปรุงสะพานมิตรภาพไทย-พม่า,โครงการปรับปรุงสนามบินแม่สอด ทั้งอาคารภายใน อาคารแสดงและจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มประเทศอาเซียนและจีน เป็นลักษณะสินค้า Duty Free ,โครงการปรับปรุงด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี และภูมิทัศน์โดยรอบ,โครงการก่อสร้างศูนย์บริหารจัดการแรงงานต่างด้าว ครบวงจร,โครงการก่อสร้างศูนย์เชื่อมโยงเศรษฐกิจชายแดนกับกลุ่มประเทศ AEC และระบบสารสนเทศและการสื่อสารเทคโนโลยี,โครงการป้องกันน้ำท่วม,และโครงการก่อสร้างเส้นทางและการขุดเจาะอุโมงค์และสะพานบกสายตาก-นครแม่สอด  ซึ่งการดำเนินทุกโครงการนั้นจะเชื่อมโยงกันและเพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า-การท่องเที่ยว กับประเทศในภูมิภาค
///////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น