วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า บรรยากาศการจำหน่ายไข่ไก่ในตลาดสดเขตเทศบาลนครแม่สอด ยังคงมีการซื้อขายอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า บรรยากาศการจำหน่ายไข่ไก่ในตลาดสดเขตเทศบาลนครแม่สอด ยังคงมีการซื้อขายอย่างคึกคัก ทั้งชาวไทยและชาวพม่า จากจังหวัดเมียวดี ที่เดินทางไปซื้อร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายไข่ไก่ที่ใหญ่ที่สุดในแม่สอด ขณะที่เจ้าของร้านค้าบอกว่าไข่ยังคงขายดี แม้มีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน ทำให้ตัวแทนที่จำหน่าย ต้องซื้อไขไก่มาจำหน่าย ต้องซื้อราคาที่สูงขึ้นทุกวัน ในช่วงที่ไขขาดตลาด เพราะไขไก่ที่สั่งมานั้น ได้สั่งมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพราะฟาร์มไก่ไข ในพื้นที่ไม่สามารถผลิตไข่ไก้ได้เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจราคาไข่ไก่ตามแผงขายส่งตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พบว่าราคายังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกขนาดติดต่อกันมาหลายสัปดาห์แล้ว โดยขนาดใหญ่สุดเบอร์ 0 ขายส่งแผงละ 115 บาท เบอร์1 ราคา 108 บาท เบอร์2 ราคา 05 บาท เบอร์3 ราคา 102 บาท เบอร์4 ราคา 99 บาท เบอร์ 5 ราคา 87 บาท ซึ่งเฉลี่ยปรับขึ้นแผงละตั้งแต่ 5-10 บาท ต่อสัปดาห์และบางสัปดาห์ปรับราคาขึ้นถึงสองครั้ง ขณะราคาขายปลีกเฉลี่ยเบอร์ 0 ซึ่งเป็นขนาดใหญ่สุดและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคตกราคาลูกละ 5 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น