วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตาก













ในฐานะที่ประเทศไทย มีพระพุทธศาสนา เป็นศาสนาประจำชาติ รัฐบาลไทยได้ประกาศให้ปีพุทธศักราช ๒๕๕๕ เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองพุทธชยันตี อย่างยิ่งใหญ่ ตลอดทั้งปี เนื่องจากเป็นปีที่พระพุทธศาสนามีอายุครบ ๒๖๐๐ ปี
การฉลองพุทธชยันตี ถูกกำหนดขึ้นเพื่อน้อมระลึกถึงเหตุการณ์ที่สำคัญเกี่ยวกับองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น วันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา
จังหวัดตาก กำหนดจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เมื่อระหว่างวันที่ ๒๙ พ.ค. ๒๕๕๕ – ๔ มิ.ย. ๒๕๕๕ ณ วัดสีตลาราม ต.ระแหง อ.เมือง จ.ตาก โดย นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและพิธีปิด เป็นผู้นำฝ่ายฆราวาสในการปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนา ฟังธรรมเทศนา ปลูกต้นไม้มงคล “ต้นพยุง” ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน ๘๕ รูป เวียนเทียนและสวดพระพุทธมนต์ข้ามศตวรรษ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธเจ้า
เทศบาลเมืองตาก นำโดยนายอานนท์ ทวีเกื้อกลูกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก ได้นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน พนักงานเทศบาล พนักงานครู ประชาชนในชุมชนและนักเรียนในสังกัด เข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส เมื่อค่ำคืนวันที่ ๓ มิ.ย. ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา เพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชาอีกวาระหนึ่ง 
ทั้งนี้ต้องขอกราบนมัสการ อนุโมทนาบุญขอบพระคุณ มายังท่านเจ้าคุณ ดร.พระสุเมธีธรรมภาณ เจ้าอาวาสวัดสีตลาราม เจ้าคณะอำเภอจังหวัดตาก (ธ) ในการเป็นเจ้าภาพจัดเตรียมสถานที่ของวัด เพื่อรองรับชาวพุทธศาสนิกชน ในจังหวัดตากได้มาร่วมปฏิบัติธรรม เจริญจิตภาวนา ฟังธรรมเทศนา เพื่อนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า เป็นหลักธรรมส่องสว่างในชีวิต เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตให้พ้นจากทางแห่งทุกข์ และต้องขอกราบนมัสการ ขอบพระคุณอย่างสูงมายัง ท่านเจ้าคุณพระราชสารโมลี เจ้าคณะจังหวัด (ธ) ซึ่งสละเวลาอันมีค่าของสงฆ์ มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในครั้งนี้ด้วย......สาธุ
สุพรรณิการ์/ข่าว
อัญชลิกา-เกศริน/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น