วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตาก แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองตาก



นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตาก แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองตาก

"เมื่อวันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๓๐ น นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดประชุมสภาเทศบาลครั้งแรก ซึ่งนางสาวนิศารัตน์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดเทศบาลเมืองตาก (เลขานุการสภาเทศบาลชั่วคราว) อ่านประกาศกำหนดให้สมาชิกสภาเทศบาลได้มาประชุมสภาครั้งแรก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้กล่าวเปิดประชุมสภาฯ หลังจากนั้น ปลัดเทศบาลฯ ได้เชิญสมาชิกสภาเทศบาล ผู้มีอายุสูงสุด คือ นางสาวบุญชู วงษ์เจริญ เป็นประธานสภาฯชั่งคราว และดำเนินการตามระเบียบวาระการประชุม
หลังจากนั้น ประธานสภาฯ ชั่วคราว ได้นำสมาชิกสภาเทศบาลกล่าวคำปฎิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. ๒๔๙๖ เสร็จแล้วดำเนินการเลือกประธานสภาเทศบาล ผลปรากฏว่า นายพลากร ปานแดง ได้รับการเสนอชื่อเลือกเป็นประธานสภาเทศบาลเมืองตาก และด.ต.ชิงชัย อ่อนนุ่ม ได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาฯ และนายขวัญชัย แหมา ได้รับเลือกเป็นเลขานุการสภาเทศบาลเมืองตาก
ในการนี้ นายอานนท์ ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก ได้ดำเนินการแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองตาก ซึ่งได้กำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองตาก ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน เพื่อรองรับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี ๒๕๕๘ โดยมีนโยบาย สรุปดังนี้
๑. นโยบายด้านการเมืองและการบริหาร - พัฒนาคน และกระบวนการบริหาร พัฒนาการบริการประชาชน พัฒนา   ระบบความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
๒. นโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตและทุนทางสังคม การพัฒนาด้านสาธารณสุข การส่งเสริมและพัฒนาด้านการศึกษา - การส่งเสริมและพัฒนาด้านศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี และนันทนาการ - พัฒนาศักยภาพคนและสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
๓. นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน
๔. นโยบายการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ  - พัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจชุมชน - พัฒนาด้านการท่องเที่ยว
๕. นโยบายการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากการเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองตาก ครั้งแรก ครั้งนี้ได้มีภาคประชาชน และคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก และหลังจากปิดประชุมสภาฯ นายกเทศมนตรีเมืองตากได้กล่าวขอบคุณคณะสื่อมวลชนในจังหวัดตาก ที่ให้ความสนใจและติดตามข้อมูลข่าวสารของเทศบาลเมืองตาก โดยได้นำข่าวสารไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดตาก FM 102 MHZ ในการถ่ายทอดสดผ่านคลื่นดังกล่าว ได้รับทราบโดยทั่วกันด้วยดีเสมอมา"
โดย : หนังสือพิมพ์บ้านเรา ท้องถิ่นจังหวัดตาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น