วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาตรวจสถานการณ์เพื่อติดตามและแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม ที่เขื่อนภูมิพล

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาตรวจสถานการณ์เพื่อติดตามและแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม ที่เขื่อนภูมิพล
นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมแก้ปัญหาการจัดการน้ำผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่เขื่อนภูมิพล ย้ำทุกหน่วยงานต้องเดินหน้าทันที ก่อนเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ต่อ...
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2555 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาตรวจสถานการณ์เพื่อติดตามและแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม ที่เขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.สามเงา จ.ตาก โดยมีนายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ให้การต้อนรับ จากนั้นได้มีการประชุมระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุมเขื่อนภูมิพลร่วมกับรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดกลุ่มจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการจัดการบริหารตั้งแต่ต้นน้ำ-กลางน้ำ-และปลายน้ำโดยให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งระบบ ทั้งระยะสั้น-ระยะกลางและระยะยาว ตั้งแต่การช่วยเหลือทันที-การป้องกัน-และการปลูกป่า การสร้างเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำในพื้นที่ต้นน้ำ
ผวจ.ตาก ได้บรรยายสรุปถึงสถานการณ์น้ำในเขื่อนและปัญหาและผลกระทบที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม ว่า ทุกฝ่ายต้องมาร่วมมือกันในการหาแนวทางและมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหา ทั้งในส่วนของกระทรวง-และกรมต่างๆ รวมไปถึงในระดับจังหวัดอุทกภัยเมื่อปีที่ผ่านมาได้สร้างความเดือดร้อนและผลกระทบอย่างมากมายต่อประเทศ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งเศรษฐกิจ-ภาคการเกษตร และประชาชนนับแสนครอบครัวถูกน้ำท่วม วันนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง
หลังการประชุม และดูสถานการณ์น้ำในเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา แล้ว นายกรัฐมนตรี ได้กำชับและสั่งการให้ทุกฝ่ายทุกหน่วยงาน ได้เริ่มดำเนินงานทันทีตามภารกิจหน้าที่และสิ่งที่ได้มอบหมายให้ไปดำเนินการ จากนั้น คณะของนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปดูพื้นที่ต้นน้ำที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป
รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนเข้าร่วมประชุม นั้นได้มีประชาชนในพื้นที่ทั้งจากเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก และกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 1,000 คน เดินทางมาให้ต้อนรับ และให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีโดยถือป้ายให้กำลังใจก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วม เพื่อเป็นการวางแนวทางและมาตรการการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและอุทกภัยทั้งระบบตั้งแต่จังหวัดต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำในโอกาสเดียวกันนี้นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมประชาชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดนับ 1,000 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ได้สนับสนุนการจัดตั้งเขตปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษนครแม่สอด-เขตเศรษฐกิจ พิเศษชายแดนการผลักดันจังหวัดแม่สอดการสนับสนุนงบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำ ท่วมซ้ำซากในเขตเทศบาลเพราะนครแม่สอดเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญจึงต้องมีการวางมาตรการวางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเบ็ดเสร็จรวมทั้งการขอให้มีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่หรือ ครม.สัญจรที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องและพร้อมที่จะนำไปพิจารณาตามคำร้องขอต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น