วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

“ททท. รุกหนัก" นำร่องเส้นทางท่องเที่ยวเมืองชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก สำหรับนักท่องเที่ยวตลาดเมียนมา

ททท. รุกหนัก"
นำร่องเส้นทางท่องเที่ยวเมืองชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก
สำหรับนักท่องเที่ยวตลาดเมียนมา
       
         เมื่อวันที่ 15-19 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ และททท. สำนักงานตาก โดยนางสาวธมลวรรณ เรืองขจร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว
แห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนในการนำผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวที่ทำรายการท่องเที่ยวเส้นทางเชื่อมโยงแม่สอด-เมียนมา สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ อาทิ สินค้าท่องเที่ยวเชิงเกษตร อำเภอพบพระ และเชื่อมโยงผ่านทางชายแดนแม่สอด บนเส้นทาง AH1 แม่สอด-เมียวดี-ผาอัน-เมาะละแหม่ง-ไจ้โทว-หงสาวดี-ย่างกุ้ง โดยผ่านถนนมิตรภาพเมียนมา-ไทย สายเมียวดี - กอกะเร็ก ระยะทาง 45.45 กิโลเมตร ที่เพิ่งเปิดให้เป็นเส้นทางเมื่อ 30 สิงหาคม 2558 เป็นเส้นทางเชื่อมโยงสู่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาค และระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก หรือ East-West Economic Corridor และเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงสายเอเชีย หมายเลข 1 หรือ AH-1 เชื่อมเอเชียตะวันออกถึงยุโรป โดยถนนที่เริ่มต้นจากเมืองเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อไปถึงกอกะเร็ก  จะย่นระยะเวลาเดินทางระหว่างเมืองเมียวดี-กอกะเร็ก จากเดิม 2 ชั่วโมง 30 นาทีเหลือ 50 นาที โดยที่ไม่ต้องขับรถขึ้นภูเขา ที่ต้องสลับรถขาขี้นกับขาล่องแบบวันคู่-วันคี่ยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองผาอัน เมืองหลวงของรัฐกะเหรี่ยง เมาะละแหม่ง เมืองหลวงในรัฐมอญ
และไปถึงนครย่างกุ้งได้อย่างสะดวก อันจะเป็นเส้นทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ในโอกาสนี้ ได้นำคณะเข้าเยี่ยม
คาราวะ นายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง และรับฟังการบรรยายสรุปการทำตลาดการท่องเที่ยวสำหรับตลาดนักท่องเที่ยวเมียนมากลุ่มที่มีศักยภาพ ตลอดจนเข้าร่วมประชุมหารือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับนายอู เท อ่อง
(H.E U Htay Aung) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและโรงแรม พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว

ณ กรุงย่างกุ้งกว่า 40 ราย มาพบปะแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกัน นอกจากนี้ ได้พบปะหารือร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองเมาะละแหม่ง (เมืองหลวงรัฐมอญ) และเมืองผาอัน (เมืองหลวงรัฐกะเหรี่ยง) อีกด้วย จากการเดินทางครั้งนี้ ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวเมียนมามากยิ่งขึ้นและเป็นการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งในเบื้องต้น พบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มเมียนมาที่มีกำลังซื้อสูง มีความสนใจในการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยและมีแนวโน้มในการเติบโตที่ดี หากมีการอำนวยความสะดวกด้านการผ่านแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านชายแดนแม่สอด จะทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวเมียนมาที่เดินทางในเส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มศักยภาพที่สนใจท่องเที่ยวในสรูปแบบคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวมายังจังหวัดตากและเชื่อมสู่ภาคอื่นๆ ได้ในอนาคต ซึ่งสามารถสร้างรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวได้ต่อไป...
*****************************************************************************************
ร้านญาดาดีไซน์ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
150/47 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000
*****************************************************************************************
รับทำแผ่นพับ ใบปลิว ป้ายไวนิล การ์ดต่างๆ นามบัตร สิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายจังหวัดตาก รับถ่ายรูป ตามงานต่างๆ รับออกแบบจัดงานอีเว้นรับออกแบบงานเปิดตัวสินค้า รับจัดงานสัมมนา จังหวัดตากและใกล้เคียง รับทำสปอตโฆษณาสำหรับรถแห่ / บริการรถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย
TakStudio
รับถ่ายภาพ : ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น