วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558

ตาก จัดแถลงข่าว การจัดงาน Big projects ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

ตาก จัดแถลงข่าว การจัดงาน Big projects
ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก
           วันที่ 21 กันยายน 2558 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก อ.เเม่สอด ตาก นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายอำนาจ      นันทหาร ประธาน Biz Club SEZ Tak พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวการเตรียมงานสำคัญของจังหวัดตาก3 กิจกรรม ระหว่างวันที่ 22 – 29 กันยายน 2558 โดยมีสื่อมวลชนท้องถิ่นทุกแขนงและสื่อมวลชนจากจังหวัดเมียวดีเข้าร่วมการแถลง
          ในการนี้ นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานการแถลง โดยกล่าวถึง ความสำคัญในการขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย เมียนมา อย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดกิจกรรมทั้ง 3 งาน ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 29 กันยายน 2558 โดยงานแรก เป็นงาน "มหกรรมสินค้าเกษตรสหกรณ์ 2 แผ่นดิน ตาก - เมียวดี ( Social Business Co-Operative Connection Tak - Myawaddy ) ธุรกิจเพื่อสังคมในรูปแบบ สหกรณ์ ซึ่งจังหวัดตากร่วมกับจังหวัดเมียวดี เปิดตลาดสหกรณ์ส่งเสริมการค้าชายแดนและการท่องเที่ยว เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจและพัฒนา Social Business ของทั้งสองประเทศ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมความร่วมมือด้านสหกรณ์ภายใต้ความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง (Sister City) จึงจัดให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ด้านสหกรณ์ กระบวนการนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตร เพิ่มความสะดวก ลดต้นทุน เชื่อมโยงธุรกิจสหกรณ์โดยตรงและ ชม ชิม ช้อป สินค้าการเกษตรและ OTOP ราคาถูกจากผู้ประกอบการทั้งสองประเทศในงานดังกล่าว เพื่อเดินหน้าส่งเสริมการค้าชายแดนโดยวิธีการสหกรณ์ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 - 23 กันยายน 2558 ณ ที่ว่าการ อำเภอเมียวดี จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา
         ส่วนงานที่ 2 เป็นงานมหกรรมการค้าการลงทุนเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ Maesot SEZ Expo 2015 " มหกรรมการลงทุนครบวงจรครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยความร่วมมือของ 3 หน่วยงานคือสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ( สสปน. ) ในฐานะเจ้าภาพร่วมจัดงานกับ จังหวัดตาก และสมาคมการค้าเครือข่ายธุรกิจเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก (Biz Club SEZ TAK) ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 25 - 27 กันยายน 2558 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (OTOP) อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างโอกาส ในการลงทุนผ่านกลยุทธ์ด้านการลงทุน ให้สอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการประกาศพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ในงานจะมีการเปิดโอกาสในการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) 150 คู่ทั้งผู้ประกอบการไทย และต่างชาติ มากกว่า 20 ประเทศ คาดว่าจะได้รับความสนใจและสร้างมูลค่าจากการเจรจาได้มากกว่า 50,000 ล้านบาท รวมไปถึง การสัมมนาหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ และความรู้ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์จากเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตากต่างๆ ให้แก่นักลงทุนโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ตลอดจนจัดให้มีนิทรรศการต่างๆ งานแสดงสินค้ากว่า 200 บูธ และพบศิลปินชื่อดังพร้อมกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย อีกทั้งยังจะมีการนำเสนอสิทธิประโยชน์สำหรับนักลงทุนอีกด้วย โดยงานนี้ผู้เข้าร่วมงานฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ถือเป็นมหกรรมการค้าการลงทุนที่มีประโยชน์แก่นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ยิ่งใหญ่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนับว่าเป็นงานหนึ่งที่นักลงทุนไม่ควรพลาด
       ส่วนงานที่ 3 เป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธ์ตาก - เมียวดี 2015" ซึ่งจะมีการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ทีมจังหวัดตาก และ ทีมจังหวัดเมียวดี เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย - เมียนมา ในมิติของการแข่งขันกีฬากระชับความสัมพันธ์ โดยจัดให้มีการแข่งขันคู่ VIP ระหว่างทีมอาวุโสจังหวัดตาก - ทีมอาวุโสจังหวัดเมียวดี นำทีมโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตากและผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี ร่วมกับผู้บริหารภาครัฐและเอกชนพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ อีกทั้งจะมีการเเข่งขันจาก ทีมประชาชนจังหวัดตาก - ทีมประชาชนจังหวัดเมียวดี ทั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 28 - 29 กันยายน 2558 เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช เทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
อย่างไรก็ตาม สำหรับมหกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมดนี้นับว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างยิ่งในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายน ดังนั้นจังหวัดตากจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้ตามวันเเละเวลาดังกล่าว
*************

ข่าวที่ ๕๕๓/๒๕๕๘                                                                                                                                               วรัญญู/ข่าว
วันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๘                                                                                                                                    ระพีพร/บก
*****************************************************************************************
ร้านญาดาดีไซน์ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
150/47 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000
*****************************************************************************************
รับทำแผ่นพับ ใบปลิว ป้ายไวนิล การ์ดต่างๆ นามบัตร สิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายจังหวัดตาก รับถ่ายรูป ตามงานต่างๆ รับออกแบบจัดงานอีเว้นรับออกแบบงานเปิดตัวสินค้า รับจัดงานสัมมนา จังหวัดตากและใกล้เคียง รับทำสปอตโฆษณาสำหรับรถแห่ / บริการรถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย
TakStudio
รับถ่ายภาพ : ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น