วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ หรือ ดร.นายกฝอ นายกเทศฒนตรีนครแม่สอด รมว.เศรษฐกิจ ญี่ปุ่น ชี้นครแม่สอดเป็นพื้นที่น่าสนใจชักชวนนักธุรกิจเข้ามาลงทุน ระบุมีศักยภาพและอนาคต ไกล จากการเป็นโมเดลเขตเศรษฐกิจ ของเมืองไทย ที่รองรับ AEC คาดจะมีนักลงทุนเข้ามาจำนวนมาก





Mr.Kiminori Iwama(นายคิมิโนริ อิวาม่า) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและพาณิชย์ ประเทศญี่ปุ่น

รมว.เศรษฐกิจ ญี่ปุ่น ชี้นครแม่สอดเป็นพื้นที่น่าสนใจชักชวนนักธุรกิจเข้ามาลงทุน ระบุมีศักยภาพและอนาคต ไกล จากการเป็นโมเดลเขตเศรษฐกิจ ของเมืองไทย ที่รองรับ AEC  คาดจะมีนักลงทุนเข้ามาจำนวนมาก

 Mr.Kiminori Iwama(นายคิมิโนริ อิวาม่า) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและพาณิชย์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวในโอกาสที่เดินทางลงพื้นที่มาศึกษาลู่ทางการค้า-การลงทุน พื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยได้เข้าพบและประชุมปรึกษาหารือและขอข้อมูลกับ ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์  หรือ ดร.นายกฝอ  นายกเทศฒนตรีนครแม่สอด เพื่อนำไปสู่การลงทุนประกอบธุรกิจ ด้านต่างๆของชาวญี่ปุ่น  ว่านครแม่สอด เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญและน่าสนใจมาก ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมที่ชักชวนให้พ่อค้า-นักธุรกิจ เดินทางเข้าลงทุน หากมีความชัดเจนในการจัดตั้งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษและการออกระเบียบต่างๆ เนื่องจากมองได้ว่า นครแม่สอดเป็นพื้นที่มีศักยภาพด้านต่างๆสูงมาก ทั้งการเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษโมเดลนำร่องของประเทศไทย รวมทั้งการเป็นศูนย์กลางภูมิภาคและประตูของกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AECประกอบกับการที่เป็นเมืองเศรษฐกิจที่อยู่บนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจจากตะวันออกสู่ตะวันตก East-West Economic Corridor –EWEC โดยหลังเดินทางกลับญี่ปุ่นแล้ว จะมีการเสนอต่อคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเพื่อชี้แจงถึงศักยภาพและอนาคตของ นครแม่สอดเพื่อชักชวนให้เดินทางเข้ามาลงทุน ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มทุนในญี่ปุ่นสนใจเข้ามาประกอบธุรกิจด้านต่างๆ จำนวนมาก

ผม ได้เดินทางมาลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ดูพื้นที่ทั้งหมด รวมทั้งได้พบกับ ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด รวมทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ผมได้ข้อมูลต่างๆมากมาย ล้วนเป็นข้อมูลที่น่าสนใจต่อการตัดสินใจเข้ามาลงทุน ซึ่งผมได้รับความชัดเจนมากขึ้นในรูปแบบต่างๆของเขตเศรษฐกิจพิเศษและเขตการปกครองท้องถิ่นพิเศษ นครแม่สอด”  รวมทั้งมาสเตอร์แปลนและโครงการต่างๆ ที่เตรียมการรองรับ เช่น เช่นโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-พม่า ที่จะทำแบบคู่ขนานแห่งที่ 1 ข้ามแม่น้ำเมย แม่สอด-เมียวดี รวมทั้งโครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพฯแห่งที่ 2 ,โครงการการขยายสนามบินแม่สอดสู่สนามบินนานาชาติ,โครงการก่อสร้างศูนย์ราชการแห่งใหม่และศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ One Stop Service นครแม่สอด บนพื้นที่ 3,000 ไร่,โครงการก่อสร้างเส้นทางถนน 4 เลน ตาก-แม่สอด และโครงการก่อสร้างทางด่วน ของการทางพิเศษ  โครงการเส้นทางรถไฟ ตาก-แม่สอดที่จะต้องมีการขุดเจาะอุโมงค์,การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว กะเหรี่ยง-พม่า, ซึ่งเราได้ทราบข้อมูลและรายละเอียด เกือบทั้งหมด และเราพร้อมสนับสนุนในแนวทางที่เป็นไปได้ เช่นโครงการการสร้างถนนทางด่วน-เส้นทางรถไฟและการขุดเจาะอุโมงค์ เพราะญี่ปุ่นมีผู้เชี่ยวชาญและชำนาญการในเรื่องนี้ ประกอบกับต้องการเข้ามาลงทุนกับไทยในเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด” Mr.Kiminori Iwama  กล่าว 
///////////////////////



ญาดาดีไซน์ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
150/47 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000 โทร.081 727 9759
รับทำแผ่นพับ ใบปลิว ป้ายไวนิล การ์ดต่างๆ นามบัตร สิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายจังหวัดตาก
รับถ่ายรูป ตามงานต่างๆ รับปริ้นหน้าแผ่นซีดี รับออกแบบจัดงานอีเว้นจังหวัดตาก
รับออกแบบงานเปิดตัวสินค้า รับจัดงานสัมมนา จังหวัดตากและใกล้เคียง
รับทำสปอตโฆษณาวิทยุ / สปอตวิทยุชุมชน / รถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย
รับทำสปอตโฆษณาวิทยุ / รถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย จากผู้จัดทำรายการวิทยุมืออาชีพ
รับจัดหา ช่างถ่ายภาพ ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ ในและนอกสถานที่
ราคาถูกมากๆ แต่คุณภาพดีมากครับ  081 727 9759, 085 970 4921

สุรศักดิ์ พลอาชา (Artwork : หนังสือพิมพ์บ้านเรา) 081 727 9759
http://newstak.blogspot.com/ (เว็บบล็อกหนังสือพิมพ์บ้านเรา)
https://www.facebook.com/yadadesign (เฟสบุ๊คหนังสือพิมพ์บ้านเรา)
https://www.facebook.com/yadadesign.pollarchar (เฟสบุ๊คร้านญาดาดีไซน์/ส่วนตัว)
รับทำ : บล็อก / เฟสบุ๊ค / แฟนเพจ / เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร / กลุ่มต่างๆ / อบต. ต่างๆ 
http://takstudio.blogspot.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น