วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

สันนิบาตเทศบาลจังหวัดตากจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ

สันนิบาตเทศบาลจังหวัดตากจัดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ

สันนิบาตเทศบาลจังหวัดตาก เป็นองค์กรตัวแทนของเทศบาล 19 เทศบาลของจังหวัดตาก โดยดำเนินการภายใต้ข้อบังคับสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ในการร่วมส่งเสริมความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดีระหว่างเทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ องค์กรชุมชน ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชนต่างๆ การพัฒนาระบบ การเมืองการปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ การบริการสาธารณะของเทศบาล การฝึกอบรม การประชุมทางวิชาการ การสัมมนาทางวิชาการ การบรรยายพิเศษ ซึ่งกฎหมายรัฐธรรมนูญได้บัญญัติให้รัฐต้องกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นพึ่งตนเองและตัดสินใจในกิจการท้องถิ่นได้เอง พัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ระบบสาธารณูปโภค และสาธารณูปการตลอดทั้งโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสารสนเทศในท้องถิ่น ให้ทั่วถึงแล้วเท่าเทียมกันทั่วประเทศรวมทั้งพัฒนาจังหวัดที่มีความพร้อมให้เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่โดยคำนึงถึงเจตนารมณ์ของประชาชนในจังหวัดนั้น ซึ่งมีวิวัฒนาการเรื่อยมาเพื่อให้การกระจายอำนาจการปกครองอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

สันนิบาตจังหวัดตากโดยการนำของ ดร.ชัยณรงค์ มะเดชะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาดและประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดตากจึงได้จัดให้มีการประชุมและสัมมนาทางวิชาการสันนิบาตเทศบาลจังหวัดตากขึ้น เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ณ ศูนย์กลางการแสดงสินค้าและศูนย์ประชุมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว OTOP เทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตากโดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดการสัมมนาในครั้งนี้คือ

1. เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างเทศบาลในจังหวัดตาก ให้เกิดความรักสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวในการที่จะผนึกกำลังกันทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ให้กับประชาชนท้องถิ่น

2. เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาระบบการเมืองการบริหารของเทศบาลและให้สมาชิกได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของสันนิบาตจังหวัดตาก

3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาทราบถึงแนวทางการปฏิรูปองค์กรปกครองท้องถิ่นในอนาคตเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นพร้อมกับการปฏิรูปประเทศไทยทั้งระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารเทศบาลและการปฏิบัติงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

4. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนา. ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ นำเสนอปัญหาอุปสรรค ในการปฏิบัติงาน ของเทศบาล และให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

โดยในการจัดการสัมมนาในครั้งนี้ได้เชิญ ท่านนายมานพ ปัทมาลัยนายกเทศมนตรี
ตำบลท่ามะเขือและประธานสันนิบาตเทศบาลภาคเหนือ นายประดิษฐ์ ทายะมหา ท้องถิ่นจังหวัด ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอดและที่ปรึกษาสันนิบาตภาคเหนือ และ ดร.ชัยณรงค์ มะเดชะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาดและประธานสันนิบาตจังหวัดตาก ร่วมเป็นวิทยากรดำเนินการให้ความรู้ในด้านต่างๆ และยังได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาตามโครงการดังกล่าว ในการสัมมนาในครั้งนี้มีผู้ร่วมสัมมนาประกอบด้วย นายกเทศมนตรี ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รวมจำนวน 360 คน จาก 19 เทศบาล ทั้งนี้ ดร.ชัยณรงค์ มะเดชะ นายกเทศมนตรีตำบลแม่ระมาดและประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดตากขอขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนทุกฝ่ายและเทศบาลนครแม่สอดที่ได้ให้ความอนุเคราะห์และสนับสนุนสถานที่และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกทั้งภายในห้องประชุมและเจ้าหน้าที่เทศกิจที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรครั้งนี้  คลิ๊กชมภาพในอัลบั้ม
Post By : Yadadesign
ID Line : takstudio
E-mail: pollarchar@hotmail.com
Tel. 0632616261AIS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น