วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

อินทรี ปูนซิเมนต์นครหลวง ตอบรับแนวคิด “โลกน่าอยู่ คู่หัวใจสีเขียว “

อินทรี ปูนซิเมนต์นครหลวง ตอบรับแนวคิด
โลกน่าอยู่ คู่หัวใจสีเขียว เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในจังหวัดตาก
ปูนนกอินทรี นครหลวงไทย  เป็นเจ้าภาพร่วมในโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาสที่เป็นเจ้าภาพโดย พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ส่งมอบอาคารห้องสมุดสีเขียว ให้กับ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้ริ่เริ่มตั้งแต่เมื่อต้นปี 2559 โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นโรงเรียนในระดับหมู่บ้าน หรือตำบล ที่มีชั้นเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้น จาก 11 จังหวัด ประกอบด้วย อำนาจเจริญ ชุมพร อ่างทอง น่าน เชียงราย ปราจีนบุรี ตาก สุรินทร์ พะเยา พังงา และ กาฬสินธ์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมทั้งหมด 26 ราย โดยวัตถุประสงค์ของโครงการ
H พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนที่เหมาะสม
H ให้นักเรียนมีโภชนาการที่ดี
H เสริมสร้างสุขภาพอนามัยให้แก่โรงเรียน
H ยกระดับทางวิชารโดยพัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา
H มุ่งเน้นให้เกิดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีต่อการใช้ชีวิตของนักเรียน
พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง กล่าวว่า สำนักนายกรัฐมนตรี  มีแนวคิดในการทำโครงการประชารัฐ โดยร่วมมือกับภาคเอกชน ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาชุมชน เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพชีวิต ของนักเรียน และครู รวมทั้งการสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับชุมชนนั้น เกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างเต็มที่ ซึ่งปูนอินทรี ในฐานะบริษัทเอกชน ที่มีประสบการณ์ในการจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่อง มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการต่อยอดแนวติดจองโครงการประชารัฐ ที่สำนักงานรองนายกรัฐมนตรี ริเริ่มขึ้น จนนำมาสู่ความสำเร็จ  ในการสร้างห้องสมุดสีเขียว ให้กับโรงรียนบ้านยางโองน้ำ ในวันนี้  ในฐานะตัวแทนภาครัฐ ขอขอบคุฯปูนอินทรี ที่ได้มาปรับปรุงอาคารห้องสมุดแห่งนี้ ขนแล้วเสร็จอย่างรวดเร็วเป็นรายแรกของโครงการ ฯ

นายภัทรดนัย อินทรพงษ์นุวัฒน์ ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร บริษัท ปูนซิเมนต์นครหลวง จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า ปูนอินทรี มีนโยบายสำคัญในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ด้วยการพัฒนาคน เพราะคน โดยเฉพาะเยาวชน คือปัจจัยสำคัญที่จะนำพาสังคม ชุมชน องค์กร ตลอดจนประเทศไทยของเราก้าวไปข้างหน้า อย่างไม่หยุดยั้ง การทำธุรกิจของเราจึงไม่เป็นไปเพื่อผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสนับสนุนการสร้างคนดี มีคุณภาพ พร้อมกับการแบ่งปันและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และการรักษาสิ่งแวดล้อมทั้งหมดนี้ นำไปสู่แนวคิด โลกน่าอยู่ คู่หัวใจสีเขียวของเราที่เน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนควบคู่ไป กับการดูแลรักษา และฟื้นฟู สิ่งแวดล้อม ซึ่งเราสานต่อออกมาอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการปรับปรุงอาคารห้องสมุดของโรงเรียนบ้านยางโองน้ำวิทยาคม เพื่อมอบเป็นห้องสมุดสีเขียว ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการอ่าน และการเรียนรู้แก่นักเรียนและครูของโรงเรียนในวันนี้

รายงานแจ้งว่า โรงเรียนบ้านยางโองน้ำ ตำบลแม่สลิด อำเภอบ้านตาก ซึ่งเป็นโรงเรียนเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 181 คน แบ่งเป็นชั้นอนุบาล 37 คน ชั้นประถมศึกษา  99 ตน ชั้นมัธยมศึกษา 45 คน สร้างขึ้นมาภายใต้แนวคิด อาคารสีเขียว ( Green Building ) เริ่มตั้งแต่การปรับปรุงให้อาคารโปร่ง เปิด-ปิดให้สะดวกมากขึ้น ใช้หลอดประหยัดไฟ ลดการใช้พลังงานสิ้นเปลือง และจัดให้มีถังขยะแบบคัดแยก เพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในแนวทางที่ยั่งยืนต่อเนื่อง

นับว่าเป็นการตอบรับแนวคิด เสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียน ครู โรงเรียนบ้านยางโองน้ำ  บ้านตาก มีคุณภาพชีวิตได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน อย่างแท้จริง.

 สบเกษม แหงมงาม/รายงาน
 รองนายก ฯ ชี้แจงขั้นตอนต่อไป จะจัดให้มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงให้ใช้ในห้องสมุดอย่างถ้วนหน้ากัน
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รอง นรม.ร่วมกับนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่า ฯ ตากและคณะ ร่วมกันเปิดห้องสมุดสีเขียว ร.ร.บ้านยางโองน้ำ อ.บ้านตาก เมื่อ 21 กันยายน ที่ผ่านมา
รองนายก ฯ มอบโล่เกียรติยศ และประกาศนียบัตรให้กับตัวแทนปูนอินทรี นครหลวงไทย ที่มอบอาคารห้องสมุดสีเขียว นำร่องเป็นแห่งแรก
รองนายก ฯ มอบอาคารห้องสมุด ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก
***********************************************************************************************************************************
Post By : Yadadesign
ID Line : takstudio

Tel. 0632616261AIS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น