วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

พี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 10 CSR. ร.ร.ราษฎร์วิทยา (ตี๋มิ้ง) กิจกรรมสังคมไปสู่พื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ร.ร.ตชด. สามหมื่น แม่ระมาด

พี่ช่วยน้องครั้งที่ 10 CSR. ร.ร.ราษฎร์วิทยา (ตี๋มิ้ง)
กิจกรรมสังคมไปสู่พื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ร.ร.ตชด. สามหมื่น แม่ระมาด



โดย... เศรษฐชาติ แหงมงาม สำนักข่าวไทย อสมท.
CSR มีหลายนิยาม ที่ใช้กันมากอันหนึ่งคือนิยามของ World Business Council Sustainable Development (WBCSD) (The World Bank, 2002) “CSR คือ ความมุ่งมั่นขององค์การ ธุรกิจที่จะพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยดูแลบุคลากรของ องค์การรวมไปถึงครอบครัวของบุคลากร ตลอดจนชุมชน และ สังคมโดยมุ่งที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนเหล่านี้ให้ดีขึ้น
นายมนัส ดงห้วยม่วง รองผู้อำนวยการโรงเรียนราษฎร์วิทยา (ตี่มิ้ง) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  กล่าวว่า ทุกปีจะได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่ใจดี คณะกรรมการบริหารโรงเรียนราษฎรวิทยา หรือ คนแม่สอด เรียกว่า โรงเรียนตี๋มิ้ง ช่วยกันจัดกิจกรรมสายใยแห่งการเพิ่มความสุขให้กับเด็กด้อยโอกาส ในพื้นที่ชนบทห่างไกล จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง พี่ช่วยน้อง เป็นครั้งที่ 10”  ปีนี้ เราเลือกที่จะไปช่วยน้องนักเรียน และครู ที่โรงเรียน ตชด.แสมใหญ่  ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก
นายมนัส กล่าวว่า โรงเรียนราษฏร์วิทยา (ตี่มิ้ง) แม่สอด โรงเรียนในความอุปถัมภ์ของแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล งานบริหารทั่วไป สภานักเรียน ได้ช่วยกันรวบรวมข้าวสาร อาหารแห้ง สมุดดินสอ อุปกรณ์การเรียน รวบรวมแพ็คกิ้ง เป็นกล่องกำลังใจ แจกให้นักเรียนทุกคน ส่วนในภาพรวมได้สนับสนุนอุปกรณ์การเรียน การสอน ห้องสมุด และโครงการอาหารกลางวัน อุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียน ฯ ซึ่งในทุกภาคส่วนของโรงเรียน ฯ และผู้ใหญ่ใจดี ที่เป็นผู้อุปถัมภ์ของโรงเรียนตี้มิ้ง  ได้รวบรวมสิ่งของอุปโภค บริโภค เงินบริจาค เพียงพอที่จะเข้าไปช่วยเหลือร่วม กิจกรรม พี่ช่วยน้องครั้งที่ 10 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนแสมใหญ่ตำบลสามหมื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เดินตามรอยเบื้องยุคลบาทสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีอย่างภาคภูมิใจ ในกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น
บรรยากาศในวันนั้น ที่โรงเรียน ตชด.แสมใหญ่ ครู นักเรียน และผู้อุปถัมภ์ ดีใจมาก เพราะได้มีโอกาสไปพบครู นักเรียน ชื่นชมกับเส้นทางการเดินทาง บ้านเรือนในชนบทห่างไกล ที่มีธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม อากาศบริสุทธิ์ ยิ่งได้มีโอกาสแจกสิ่งของกล่องสวยงาม ผูกโบว์สวย ให้กับนักเรียน ผู้น้อง และครูในสถานศึกษาแห่งนั้น เป็นความสุขที่ประทับใจหายเหนื่อย จากการเดินทาง และรวบรวมสิ่งของที่ไปแจก  ดินสอ ปากกา สมุด อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของอื่น ๆ ฝากไปถึง ผู้สนับสนุนมูลนิธิแม่สอดสามัคคีการกุศล คนแม่สอด คณะผู้บริหาร ครู นักเรียน สภานักเรียน ตัวแทนเยาวชน ผู้ปกครอง เครือข่ายผู้ปกครอง ชมรมผู้ปกครองโรงเรียน งานกิจกรรม พี่ช่วยน้อง ครั้งที่ 10 ช่างมีคุณค่า และประเมินค่ามิได้ทางจิตใจ  ทุกคนได้สิทธิ์ ได้ความสุขร่วมกันครับ
นักเรียนบอกแถมท้าย บอกก่อนกลับโรงเรียนตี๋มิ้ง แม่สอด ส้มตำ ข้าวผัด  มาม่า อร่อยอย่าบอกใครเชียว คนละไม้ คนละมือ แย่งกันกิน แย่งกันทำ เผลอแป๊บเดียว หมดจาน ประทับใจ !!...
ID Line : takstudio
Tel. 0632616261AIS



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น