วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประชาชนชาวจังหวัดตากรวมตัวชุมนุมแสดงพลังต้านระบอบทักษิณ ได้เดินขบวนเข้าศาลากลางจังหวัดตาก พบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ เพื่อแสดงจุดยืนต้านระบอบทักษิณหน้าศาลากลาง จังหวัดตาก

แม้ว่าจะนายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภา แต่ว่าในส่วนของแต่ละจังหวัดยังมีประชาชนออกมาชุมนุมกันอยู่

ที่จังหวัดตาก มีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันที่บริเวณสถานที่ต่างๆเป็นจำนวนมาก ก่อนเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังศาลากลางจังหวัดตาก เพื่อแสดงพลังแห่งประชาธิปไตย โดยผู้ชุมนุมบอกว่าถึงแม้ว่านายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาแล้ว แต่ก็จะชุมนุมคู่ขนานไปกับกรุงเทพมหานคร ขณะที่มวลชนอีกส่วนหนึ่ง ยังคงมุ่งหน้าเดินทางเข้ามาสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมในกรุงเทพมหานคร โดยมีรถบัสและรถตู้จอดรับตามจุดต่าง ๆ 


ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดอื่นๆก็มีการแสดงพลังของกลุ่มประชาชน โดยแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยสลับกับการถ่ายทอดสดความเคลื่อนไหวการชุมนุมในกรุงเทพฯ เป็นระยะ ๆ ซึ่งในช่วงที่นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา กลุ่มผู้ชุมนุมได้พากันส่งเสียงเฮ และเป่านกหวีด แสดงความยินดี แต่ยังคงรวมตัวที่จะขับไล่ระบอบทักษิณต่อไป ในขณะที่ข้าราชการที่ทำงานบนศาลากลางยังต้องทำงานท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด



ด้านชาวบ้าน เห็นด้วยที่มีการประกาศยุบสภา เพราะน่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ที่สำคัญไม่ต้องสูญเสียเลือดเนื้อ ลดความรุนแรง และประเทศจะเดินหน้าต่อไปได้




































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น