วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

กฟผ. มอบ 16 ล้านบาท หนุนสมาคมยกลูกเหล็กต่อเนื่อง จัด EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2559


กฟผ. ร่วมกับสมาคมยกน้ำหนักฯ จัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ 1-10 พฤษภาคม นี้
ที่ จ.นครราชสีมา พร้อมมอบ 16 ล้านบาท สนับสนุนกิจการสมาคมฯ และเตรียมทีมสู้ศึกโอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016
            เมื่อเร็วๆ นี้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และเทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2559 ประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 14 และประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 10 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 พฤษภาคม 2559 ณ โรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมี นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. และพลอากาศเอกจิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว พร้อมกันนี้ กฟผ. ได้มอบเงินสนับสนุนสมาคมฯ จำนวน 16 ล้านบาท ณ ห้องประชุมชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก
สำหรับ การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2559 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และในพิธีปิดการแข่งขัน วันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก พลเรือเอกชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธี โดยเวทีนี้จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย  ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต
          นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. ได้สนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักฯ ตามนโยบายของรัฐในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล  ตั้งแต่ปี 2547 ถึงปัจจุบัน รวมเป็นระยะเวลา  12 ปีแล้ว  ซึ่งสมาคมยกน้ำหนักฯ สามารถดำเนินการตามเป้าหมายได้เป็นอย่างดี  ดังจะเห็นได้จากผลงานในการแข่งขันในระดับโลก  นับตั้งแต่กีฬาโอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ในปี  2004  ปักกิ่งเกมส์ในปี  2008  และลอนดอนเกมส์ในปี  2012  ซึ่งนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย  คว้าเหรียญรางวัลมาครองได้อย่างต่อเนื่อง
นายธาตรี ริ้วเจริญ กล่าวต่อไปว่า จากการติดตามผลงานของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย  ในช่วงปี  2558  ที่ผ่านมา  พบว่ามีการพัฒนาขีดความสามารถจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก  อาทิ  3 เหรียญทอง  จากการแข่งขันยุวชนชิงแชมป์โลก 
ครั้งที่  5  ที่ประเทศเปรู  4  เหรียญทอง  6  เหรียญเงิน  2  เหรียญทองแดง  จากการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปแลนด์  รวมถึง  4  เหรียญทอง  5  เหรียญเงิน  10  เหรียญทองแดง  จากการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ณ จังหวัดภูเก็ต 
 “ที่สำคัญยังเป็นเรื่องน่ายินดีที่ในการแข่งขันโอลิมปิก  2016  หรือ  ริโอเกมส์  ในเดือนสิงหาคมปีนี้  ที่ประเทศบราซิล  นักกีฬา
ยกน้ำหนักทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง  สามารถคว้าโควต้าเข้าร่วมแข่งขันได้ถึง  8  ที่นั่ง  ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย
ทุกคน และ กฟผ. มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนกีฬายกน้ำหนักอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติประจำปีนี้ จะเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่มาประดับวงการได้อีกเช่นเคยนายธาตรี ริ้วเจริญ กล่าว

พลอากาศเอกจิรศักดิ์  ภูวนารถนุรักษ์  อุปนายกและเลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
การจัดแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2559 ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากจังหวัดนครราชสีมาและเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ให้เกียรติเป็นเจ้าภาพ นับเป็นโอกาสดีที่การแข่งขันได้กลับมาสู่ดินแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นดินแดน
ที่มีนักกีฬายกน้ำหนักที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน โดยเฉพาะน้องอร สู้โว้ย
ร้อยเอกหญิงอุดมพร  พลศักดิ์ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก เลือดเนื้อเชื้อไขของชาวโคราช ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี
          “ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ติดตามการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬายกน้ำหนักทุกคนพัฒนาฝีมือ และในโอกาสนี้ สมาคมฯ ต้องขอขอบคุณ กฟผ. ผู้ให้การสนับสนุนหลักของสมาคมฯ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันและงบประมาณการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย ปีละ 16 ล้านบาท เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสให้กับเยาวชน ตลอดจนพัฒนากีฬายกน้ำหนักของไทย ให้สร้างชื่อเสียง เกียรติภูมิ และเพิ่มความสุขให้กับพี่น้องชาวไทย ดังเช่นในอดีตสืบเนื่องถึงปัจจุบันพลอากาศเอกจิรศักดิ์  ภูวนารถนุรักษ์ กล่าว


*********************************************

ร้านญาดาดีไซน์ ทำป้ายและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด
151/47 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก 63000
*********************************************
รับทำแผ่นพับ ใบปลิว ป้ายไวนิล การ์ดต่างๆ นามบัตร สิ่งพิมพ์ทุกชนิด ป้ายจังหวัดตาก รับถ่ายรูป ตามงานต่างๆ รับออกแบบจัดงานอีเว้น รับออกแบบงานเปิดตัวสินค้า รับจัดงานสัมมนา จังหวัดตากและใกล้เคียง รับทำสปอตโฆษณาสำหรับรถแห่ / บริการรถแห่ / สปอตภายในร้าน และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับเสียงอีกมากมาย
TakStudio
รับถ่ายภาพ : ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE
ID line : takstudio


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น