วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพลให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์อ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล

ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพลให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์อ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล





เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวจากสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงสถานการณ์น้ำของอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพล โดยผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล รายงานว่าในปัจจุบันเขื่อนภูมิพลมีปริมาณน้ำที่สามารถใช้การได้ประมาณ 770 ล้านลูกบาศก์เมตร ระบายน้ำวันละประมาณ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร ตามแผนจากกรมชลประทานและมติของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ จากแผนที่ได้วางไว้ ปริมาณน้ำที่มีอยู่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลขณะนี้จะเพียงพอต่อการระบายจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยการระบายน้ำในปัจจุบันเป็นการระบายน้ำเพื่อการอุปโภค - บริโภค และรักษาระบบนิเวศเป็นหลัก
ปี 2559 นี้ มีปริมาณน้ำกักเก็บน้อยเนื่องจากสภาวะเอลนีโญ และเป็นปีที่เขื่อนภูมิพลมีน้ำในอ่างเก็บน้ำน้อยที่สุดในรอบ 51 ปี ส่วนแผนระยะยาวต่อจากนี้ โดยปกติจะมีคณะทำงานวางแผนการเพาะปลูกพืชฤดูแล้งและคณะอนุกรรมการติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ บริหารจัดการปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ หากมีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างมาก ทางคณะทำงานต่าง ๆ จะร่วมกันวางแผนเกี่ยวกับการกักเก็บและการระบาย ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความต้องการใช้น้ำและปริมาณน้ำที่กักเก็บได้ ณ ขณะนั้น
สำหรับการให้ความช่วยเหลือชุมชนรอบเขื่อนที่ได้รับความเดือดร้อน ทางเขื่อนภูมิพลได้แจกจ่ายน้ำสำหรับการอุปโภค บริโภคแก่ชุมชน พร้อมกันนี้ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพลได้ฝากถึงประชาชนทุกภาคส่วน ให้ช่วยกันประหยัดน้ำ ลดการใช้น้ำ และใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะได้ผ่านวิกฤตภัยแล้งนี้ไปได้...
>>TakStudio<<<
รับถ่ายภาพ : ถ่ายพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพรับปริญญา ถ่ายภาพงานบวช ถ่ายภาพงานแต่ง ถ่ายภาพงานพิธีต่าง ๆ
ติดต่อ : 081 727 9759AIS, 085 970 4921TRUE
ID line : takstudio

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น