วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

ตาก- ผบช.สตม.ปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและตรวจช่องทางลักลอบเข้าเมืองคนต่างด้าว












ตาก- ผบช.สตม.ปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและตรวจช่องทางลักลอบเข้าเมืองคนต่างด้าว

เมื่อวันที่ 12  เมษายน 2556  พล.ต.ท.ภานุ เกิดลาภผล    ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เดินทางมาตรวจราชการที่ชายแดนไทย-พม่า ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เพื่อปล่อยแถวระดมกำลังการบูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่ด่าน ตม.ตาก-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด--ตำรวจ สภ.แม่สอด--ฝ่ายปกครอง- ตำรวจตระเวนชายแดน 346 ที่เชิงสะพานมิตรภาพไทย-พม่า โดยมี พ.ต.อ.ดร.พงษ์นคร นครสันติภาพ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองตาก ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน  นอกจากนี้ยังเป็นการอำนายความสะดวกให้กลุ่มแรงงานต่างด้าว กะเหรี่ยง-พม่า ที่เดินทางผ่านช่องทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวนมาก โดย สตม.เน้นเรื่องการอำนายความสะดวกควบคู่กับการระดมกำลังป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมต่างๆ ร่วมทั้งการเฝ้าระวังกลุ่มอาชญากรข้ามชาติ  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ กว่า 200 นาย เข้าร่วมระดมกำลังกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรมในเทศกาลสงกรานต์

 พล.ต.ท.ภานุ เกิดลาภผล    ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า สตม.วางมาตรการและแผนปฎิบัติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งด้านการอำนายความสะดวกการเข้า-ออก นอกประเทศรับสงกรานต์ เพื่อการท่องเที่ยว และการกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรม รวมทั้งการ X-RAY  พื้นที่เป้าหมายและแหล่งกบดานของมิจฉาชีพต่างๆ   และการวางมาตรการปิดล้อมตรวจค้น กลุ่มแรงงานต่างด้าว ในแหล่งกบดานในพื้นที่ชายแดน เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์และการก่อการร้าย

"สำหรับผลการปฎิบัติในการจับกวาดผู้กระทำผิดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายได้ 839 ราย ผู้กระทำผิดที่ช่วยเหลือซ่อนเร้น ให้ต่างด้าว 3 ราย ให้ที่อยู่แรงงานเถื่อน 2 ราย และในวันนี้ได้ทำการผลักดันกลับประเทศพม่าจำนวน 3,107 ราย"  ผบช.สตม. กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า  ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ขึ้นเครื่องบิน ฮ.ตรวจพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ริมแม่น้ำเมย ที่ อ.แม่สอด-พบพระ จ.ตาก เพื่อดูเส้นทางการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ตามป่าและภูเขา เพื่อวางแผนสักดกั้นและจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ต่อไป
ข่าว : อัศวิน  พินิจวงษ์ 
TakStudio : ร่วมเผยแพร่ข่าวสารจังหวัดตาก
สนใจลงข่าวโฆษณาประชาสัมพันธ์ กับเว็บบล็อก   โทร. 081 727 9759

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น